Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Nó đối nghịch với lửa.

–Willow

Wilson cầm Gậy Băng

Gậy BăngVũ Khí Tầm Xa thuộc về loại Ma Thuật. Nó yêu cầu 1 Giáo và 1 Ngọc Lam để tạo và Mũ Ma Thuật để tạo nguyên mẫu. Đồng thời có thể tìm thấy ở Rương Văn Hoa hoặc rơi ra từ Đài Giả Khoa Cổ Đại khi đập nó bằng Búa.

Khi sử dung, Gậy Băng sẽ tạm thời đóng băng mob sau khoảng 1-4 đòn. Sinh vật bé nhỏ nhứ Chim hay Thỏ chỉ cần 1 đòn nhưng với nhưng con to như Thần Rừng cần tới 4 phát để đóng băng nó. Tuy nhiên với Chó Săn Đỏ lại cần đế 12 phát để có thể đóng băng nó vì chúng có khả năng khánh băng rất cao. Mỗi lần dùng sẽ mất 5% độ bền tức là chỉ dùng được 20 lần.

Mỗi lần dùng gậy sẽ giảm 1 điểm Tinh Thần .

Sinh vật rớt ra đồ (như Bò Lai sinh ra Phân) vẫn tiếp tục sinh ra kể cả khi bị đóng băng.

Củ Thịt,Cây MắtTôm Hùm Đá, Sâu Đất, Chester, Bò Lai Con, Chó Săn Xanh, Hồn MaSinh Vật Ảo Ảnh, Packim Baggims, và Cá Mập Hổ miễn dịch với Gậy Băng

Gift Icon.png Nội dung có thể tải xuống

Trong Reign of Giants DLC, Gậy Băng có thể dùng để dập tắt các đám cháy âm ỉ hoặc đồ đang cháy. Số đòn cần để đóng băng Deerclops lên tới 6.

Trong Shipwrecked DLC, Gậy Băng có rơi ra từ phần thưởng của Máy Giật Xèng hoặc dùng Lưới Rà đánh bắt trên Biển.

Trong Hamlet DLC, Gậy Băng có thể mua ở Cửa Hàng Ma Thuật với giá 50 Oinc.

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Trong Don't Starve Together, chọn mob có thể đóng băng (chủ yếu là Boss) có đặc điểm tác dụng giảm dần . Một mob với đặc điểm này sẽ dần tăng số đòn yêu cầu của Gậy Băng để đóng băng, tối đa 2,5 x "sức đề kháng" tự nhiên của nó. Sức đề kháng tăng thêm này tăng với tốc độ 25% sức đề kháng tự nhiên mỗi khi mob bị đóng băng. Ngoài ra, thời gian để mob tự tan băng và thoát ra cũng giảm dần, xuống mức tối thiểu chỉ 0,1 giây.

==
Hiệu Ứng Đóng Băng == Các Mob có khả năng kháng lạnh nên mỗi mob cần số đòn khác nhau.

1 Đòn:

3 đòn:

4 đòn:

5 đòn:

2 Đòn:

12 đòn:

Bẫy Gậy Băng

Ice staf.png

Đôi khi, một Gậy Băng có thể được tìm thấy khi được vây quanh bởi bầy Chó Săn Xanh đang ngủ: đây là một bẫy Bộ Vá. Khi cây gậy bị tước đoạt, người chơi sẽ mất 33 điểm Tinh Thần, trời sẽ đổ mưa và tất cả Chó Săn sẽ tỉnh dậy và tấn công - nếu không, người chơi có thể đi qua giữa những con Chó Săn mà vẫn an toàn. Những con Chó Săn Xanh có thể bị giết, từng con một, trước khi nhặt cây gậy lên, và, những con khác sẽ không thức dậy. Cây Gậy Băng sẽ có độ bền ngẫu nhiên.

Placeholder.png Bên lề

  • Gậy Băng được thêm vào trong bản cập nhật A Winter's Tale.
  • Vật dụng này từng ở trong Thẻ Ngọc Học trước khi thẻ này bị gỡ.
  • Glommer trong bản mở rộng Reign of Giants là mob duy nhất không bị bọc trong băng khi bị đông cứng.

Mosquito.png Lỗi

  • Khi một mob bị trúng Gậy Băng khi hoạt họa "chết" đang diễn ra, nó sẽ lập tức chuyển qua hoạt họa "dính đòn" trước khi biến mất như thường.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement