Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Walani Portrait.png
Chào anh bạn nhỏ.

Walani

Doydoy là một mob thụ động trong phiên bản Don't Starve: Shipwrecked.Có hình dáng giống chim với lông có 2 màu xanh . Khi bị giết sẽ rơi ra Thịt, Thịt Đùi, và Lông Doydoy.

Sẽ có 2 DoyDoy xuất hiện khi tạo thế giới, thường là trên hai hòn đảo khác nhau. Những đảo này đa số là rừng rậm, nhưng có một phần bãi biển tròn với một số Cỏ Cành Con đã được cắt. Để có thể tăng số lượng Doydoy, ta có thể đưa chúng đến cùng một nơi.Không nên giết Doydoy trước khi chúng lớn vì có thể hạn chết số Lông DoydoyThịt rơi ra.

Doydoy rơi xuống Biển sẽ chìm và chết.

Brain.png Hành vi

Doydoy ngủ vào ban đêm, như Bò Lai. Khi đang ngủ, ta có thể "nhặt" chúng lên (như khi chim bị bẫy). Khi ở trong túi đồ, phải cho nó ăn thường xuyên để nó không chết đói. Nó có thể ăn mọi thứ ngoại trừ trứng của nó.Click chuột phải vào nó khi ở trong túi đồ sẽ giết nó . Khi không còn ở trong túi đồ thì không cần cho ăn và nó sẽ không chết đói

Nó có khuynh hướng ăn gần như mọi thứ; ví dụ như thức ăn từ RuộngBụi Dâu hoặc từ Nồi Hầm, từ dưới đất, cho đến các loại ngọc và đá -- như đã đề cập ở trên, thứ duy nhất mà nó không ăn là trứng của nó. Khi nó gặp một con Doydoy khác, chúng sẽ giao phối và tạo ra Tổ Doydoy. Trứng của Doydoy có thể nấu chín như các loại trứng khác. Các giai đoạn phát triển của nó tương tự như Chân Cao, gồm "bé" và "thiếu niên". Khi bị tấn công, chúng sẽ không chạy đi mà sẽ hành động như thể người chơi "không tồn tại".

Ong Sát ThủNhện sẽ không quan tâm tới Doydoy kể cả khi nó đi vào Hang Nhện. Tuy nhiên, Rắn, Bồ Câu RồngChó Săn sẽ tấn công Doydoy. Để tăng khả năng sống sót của Doydoys, nên giữ trúng tránh xa những Mob kể trên. Khi nhận 1 đòn từ Gậy Băng để bị đóng băng và 1 từ Tiêu Mê để "bị" ngủ.

Doydoy Egg.png Sinh sản

Mỗi 2-3 ngày, Thế giới sẽ cố gắng đưa 2 con Doydoy lại gần nhau, làm cho chúng giao phối. Nếu không có con nào ở gần nhau, hoặc đã có tổng cộng 20 con Doydoy, giao phối sẽ không xảy ra.

Chúng sẽ giao phối bằng cách "nhảy" trong khoảng 10 giây , sau đó sẽ tạo ra Tổ. Nếu không có gì xảy ra, trứng sẽ nở sau 2 ngày, tạo ra 1 Doydoy con, và Doydoy con chỉ ăn hạt giống(Seed). Sau 2 ngày, Doydoy con sẽ lớn lên thành Doydoy "thiếu niên" và ngoài hạt giống, nó sẽ ăn thêm rau quả. Sau 1 ngày , nó sẽ trở thành Doydoy Trưởng thành và có thể ăn mọi thứ. Không giống như Chân Cao, nếu ta lấy trứng từ tổ thì chúng sẽ không đuổi theo.

Khi 2 con Doydoy đang giao phối, sẽ có 20% tỉ lệ rơi ra Lông Doydoy .

Krampus.png Sự Man Rợn

Sự Man Rợn tăng lên khi giết Doydoy tùy thuộc vào số lượng Doydoy còn lại. Chú ý rằng Tổ Doydoy có trứng cũng được tính.(Xem thêm về Độ man rợ ở bài Krampus )

Số Doydoy còn lại Độ man rợ
1-2 50
3-4 10
5-10 4
11-20 1

Prototype.png Mẹo

  • Chăn nuôi Doydoy rất có lợi cho việc sinh tồn, khi chúng cung cấp cả ThịtLông Doydoy để tạo thành chiếc thuyền nhanh thứ 2 trong game, chiếc Buồm Lông Vũ.
  • Phá Tổ Doydoy sẽ rơi ra 2 cành cây, 1 phân, 1 cỏ 1 Lông Doydoy. Đây là một cách để có được lông mà không cần giết chúng .
  • Nên cẩn thận khi đặt đồ xuống đất cạnh chúng vì chúng sẽ ăn tất cả. Tất cả ngoại trừ Trứng Doydoy, Trứng Doydoy chiên , và những đồ ăn bị hỏng (Thối, Trứng Thối, và Dịch Ướt). Có nghĩa là nó sẽ ăn cả những thực phẩm hiếm như Nhân Sâm, Mắt Của Cá Mập Hổ, và ngay cả Sừng Quản Thần.
  • Có thể giết Doydoy bằng cách cho chúng ăn liên tục Thịt Quái mà không làm tăng độ man rợ.
  • Doydoy là một mob đáng sợ với những người mới chơi hoặc không biết về chúng khi chúng có thể nhanh chóng "ăn" hết tài nguyên của bạn và khiến bạn chết đói.Hầu hết những người chơi khi giết chúng sẽ phải đối mặt với cơn thịnh nộ của Krampi.Vậy nên, nếu muốn giết nó, tốt nhất là nên dùng cách ở trên.

Mosquito.png Lỗi

  • Khi Doydoy bị nhốt cùng với một cái bút nhỏ, và một mặt của chuồng hướng ra biển, nó có thể sẽ bị đẩy ra và lên bờ sau khi giao phối, khiến chúng có thể đi trên mặt nước.

Placeholder.png Bên lề

  • Theo tên gọi, đặc điểm và tính cách của chúng, có thể Doydoy là một phiên bản Don't Starve của một loài chim "không bay" đã tuyệt chủng có tên Dodo.
    • Những con Dodo thật đã từng tồn tại trên một hòn đảo có tên "Mauritius" và đã tuyệt chủng vào năm 1600 SCN
    • Màu lông của nó tương tự với màu của loài chim bồ câu "Nicobar",một loài có quan hệ "họ hàng" với chim Dodo.
  • Khi đưa con trỏ chuột đến chỗ Doydoy, chuột sẽ hiển thị "kiểm tra" (examine) thay vì "tấn công" (attack).Điều này giống như là cách "thế giới" ngăn người chơi lỡ tay giết chúng. Cách duy nhất để giết chúng là nhấn Ctrl+F

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement