Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Độc quyền: Don't Starve icon.pngDon't Starve.

Wilson Portrait.png
It's some kind of homing device.

Wilson

Cột Bói (Divining Rod) là vật dụng Khoa Học dùng dể định vị các ĐồCổng Maxwell. Tạo ra từ 1 Cành Cây, 4 Nhiên Liệu Ác Mộng, 1 Bánh Răng và cần Máy Luyện Kim để nguyên mẫu.

Cột Bói tăng cường độ, tần số phát sóng và màu của các sung tùy vào khoảng cách tới vật thể gần hay xa. Ở Chế độ Trải Nghiệm sẽ mất thời gian để tìm ra Cổng Maxwell do Cột Bói ưu tiên định vị Đồ trước. Khi trang bị lúc có bão, có một tỉ lệ nhỏ Cột Bói bị Sét đánh khiến nó hoạt động như thể đã định vị ra các vật thể ở rất gần trong một lúc.

Chế độ Phiêu Lưu, Cột Bói cắm trong Bệ Cột Bói ngay cạnh nơi người chơi xuất hiện. Khi nhân vật cầm Cột Bói lên, Bệ sẽ biến mất sau vài giây. Nó hoạt động như một nghi thức để kích hoạt Đồ Gỗ hoàn thiện và Khóa Ác Mộng, do vậy người chơi cần lấy Cột Bói từ bệ ngay từ đầu.

Cột Bói vật mà Krampus và Khỉ Hang không chôm được và Cây Mắt không ăn, cũng không mang đi qua Cổng Maxwell được. Nếu nó được mang theo khi dịch chuyển cùng người chơi qua Đồ Gỗ, nó sẽ biến thành Tro. Dĩ nhiên nguyên liệu cấu thành thì mang theo được và có thể chế tạo lại nó ngay sau khi dịch chuyển

Placeholder.png Bên lề

  • Được thêm từ bản cập nhật The End of the Beginning.
  • Thiết kế của nó là Đài Voxola PR-76 mà Maxwell dùng để liên lạc với Wilson trong đoạn phim Tri Thức Cấmmặc dù giờ được gắn vào một cái que.
    • Wagstaff đã sáng chế raa cái Đài, nhưng lão có vẻ không hề liên quan tới sinh vật tạo ra Cột Bói bởi lời thoại cho thấy lão già cũng đã rất ngạc nhiên vì cái đài của lão ở đó. Tuy nhiên, Wagstaff nhận ra Bệ Cột Bói là "một trong số những thứ [của lão]."[1]
  • Divining Rod trong đời thực có dạng thanh phân nhánh dùng để định vị tài nguyên dưới nước và quặng khoáng sản.
  • Âm thanh của cột bói được lấy từ "tanbura", loại nhạc cụ dây của Ấn Độ được dùng để tạo nên âm trầm.
  • Miêu tả về Cột Bói, "Phải có cách nào thoát khỏi đây" dựa vào câu hát của Bob Dylan trong bài "All Along the Watchtower".
  • Cột Bói là vật dụng duy nhất không liên quan tới ma thuật hay cổ đại nhưng có sử dụng Nhiên Liệu Ác Mộng như một phần công thức chế tạo.
  • Trong Don't Starve Together, Cột Bói vẫn có thể thu thập được bằng cách sử dụng lệnh c_give hoặc c_spawn.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
  1. Wagstaff quotes: Divining Rod in Holder (Start Adventure Mode): "Interesting. A PR-76. Did it come in with me?" / Divining Rod Holder (Generic) "Is this one of mine!? It looks like one of mine!"
Advertisement