Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Ai đã dạy con chuột đó bay đấy?

–Woodie

Dơi Tử Xà là là loài chim sống ở Hang Động và thường gặp ở Măng Đá. Dơi Tử Xà chui lên mặt đất qua Hố mở vào lúc Chiều và trở về hang qua hố mở khi trời tối. Lực sát thương của chúng thấp và hầu hết nhân vật chỉ mất 2 cú đánh bằng Giáo hoặc Gậy Dơi và 1 cú đánh khi dùng các vũ khí cận chiến khác để giết. Giết Dơi Tử Xà thu được Cánh Dơi Tử Xà, Thịt QuáiPhân Dơi hoặc không có gì cả. Ngoài ra định kỳ làm rớt Phân Dơi khi di chuyển (giống như Bò Lai làm rớt Phân).

Giống như Thỏ Người, khi ở trên mặt đất Dơi Tử Xà sẽ ngủ tới sáng nếu nó không kịp trở về tổ (nơi cái hố chúng chui lên). Chúng không tấn công hoặc chỉ gây ít thiệt hại tới Tường nhưng có thể bay qua nên tường không có tác dụng ngăn chặn chúng. Mặc dù có thể bay nhưng Dơi Tử Xà không bay trên Biển hoặc Vực Thẳm.

Dơi Tử Xà khi không ở trong trạng thái tấn công sẽ ăn Thịt để dưới đất. Nếu có cả chồng thịt trước mặt, chúng sẽ ăn tới hết trước khi để ý tới sinh vật hoặc người chơi khác.

Spear.png Cách săn

Nhiều con sẽ vần quanh mục tiêu mọi lúc. Chúng sẽ hú hét trước khi phá vòng tấn công trực tiếp, do vậy có thể căn thời gian đánh từng con một hoặc vờn chúng nếu cả bọn xông vào một lúc.

Khi đối mặt ở dưới lòng đất, nên có Thỏ Người giúp đỡ. Chúng là thiên địch lẫn nhau. Nếu người chơi càng chạy, Dơi Tử Xà không có cơ hội tấn công (như mọi loài khác). Cách hiệu quả để giết Dơi Tử Xà là dụ chúng tới chỗ Thỏ Người. Dơi cũng đánh lại Nhện, Nhện Phun Bọt, Nhện Hang, nhưng chúng lại ăn mất thịt Dơi.

Để săn Dơi trên mặt đất hay dưới Hang, đứng gần Hố mở và tấn công ngay khi chúng xuất hiện vào chiều. Do kiểu tấn công khá dễ đoán của chúng, có thể đập chúng khi chúng đang thét lên, hay người chơi thậm chí có thể chạy theo hướng vòng tròn quanh con Dơi đang sắp đi tới.

Vào Mùa Đông, có ít con xuất hiện hơn, do vậy nên săn vào Mùa Hè để thu được nhiều lợi phẩm.

Có thể lần theo Phân Dơi để theo dõi Dơi Tử Xà. Người chơi có thể tính toán phạm vi lãnh thổ từ một Hố mở của chúng bằng cách xem thử khoảng cách từ Hố đến những đống Phân Dơi là bao xa.

Dưới đây là bảng thống kê số cú đánh mỗi vũ khí cần để giết Dơi Tử Xà khi chơi các nhân vật có sức sát thương mặc định. Đau Thời Tiết không tính vào do đặc tính ngẫu nhiên của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Luxury Axe.png PickSlashAxe.png

Pickaxe.png Opulent Pickaxe.png Boomerang.png Spear.png

Bat Bat.png Fire Dart.png Fire Staff.png

Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png Ham Bat.png

Thulecite Club.png Dark Sword.png Blow Dart.png Tooth Trap.png

Slurtle Slime.png Gunpowder.png Old Bell.png

Số cú đánh để hạ gục
Batilisk.png
12 4 3 2 1-2 1

Placeholder.png Bên lề

  • Cái tên "Dơi Tử Xà" (Batilisk) là ghép của từ "bat" (dơi) và "basilisk" (một loài mãng xà trong thần thoại Hy Lạp)
  • Trong bản phát hành Hang Động đầu tiên, lũ Dơi xuất hiện nhiều tới mức cùng lúc có thể có tới 40-50 con.
  • Dơi từng chết sau khi ăn Thịt Quái do máu thấp, điều này đã thay đổi trong bản cập nhật All's Well That Maxwell.
  • Việc Dơi bay ra từ Hố ít hơn vào Mùa Đông do thực tế là dơi ngủ đông.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement