Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Warly Portrait.png
I assure you, I taste horrible!

Warly

Dơi Hút Máu là 1 Mob thù địch độc quyền trong Hamlet DLC. Về cơ bản Dơi Hút Máu là phiên bản của Chó Săn trong Hamlet: Chúng xuất hiện định kỳ để tấn công người chơi và số lượng mỗi đợt của chúng tăng lên dựa trên số ngày người chơi còn sống. Chúng có 130 máu và có thể giết giống như Chó Săn. Khi giết, chúng có cơ hội rớt ra Thịt Quái, Da Lợn?, Cánh Dơi Tử Xà?.

Ngoài các cuộc tấn công định kỳ, chúng có thể được tìm thấy đang ngủ trong 1 Khe Đá. Dơi Hút Máu hầu như ngủ yên trừ khi bị đánh thức bởi cuộc tấn công của người chơi hoặc bị đánh thức bởi một trận động đất.

Tấn công định kỳ

Webber Portrait.png
Bats! I hope they won't hurt us.

Webber, announcing a Vampire Bat attack.

Người chơi có thể nhận biết một cuộc chiến sắp xảy ra khi cái bóng của những con dơi xuất hiện trên mặt đất rất giống với Diều Hâu trong Reign of Giants. Chúng thường xuất hiện sau 5 ngày, nhưng ngẫu nhiên trong những ngày đó. Trong sự kiện Tận Thế, Dơi Hút Máu xuất hiện hằng ngày.

Prototype.png Mẹo

  • Nếu người chơi vào 1 tòa nhà bất kỳ khi cuộc tấn công của Dơi Hút Máu sắp xảy ra, Dơi Hút Máu sẽ không xuất hiện cho đến khi người chơi rời khỏi nhà.
  • Nếu người chơi đợi trong nhà khoảng một thời gian, sẽ không có 1 cuộc tấn công nào xảy ra.
  • Cách dễ đối phó với Dơi Hút Máu trong những ngày đầu là dụ chúng đến Vệ Binh. Tuy nhiên phải cẩn thận để bảo đảm Vệ Binh không đốt cháy những ngôi nhà, cửa hàng hay các vật dụng xung quanh. Vì họ sử dụng đuốc vào lúc Hoàng HônĐêm.
    • Như một cơ hội, người chơi có thể ăn cắp vật dụng hoặc thu hoạch các trang trại gần đó khi Vệ Binh đang bận rộn tấn công lũ Dơi Hút Máu.
  • Hãy cẩn thận trong Mùa Ẩm Ướt, vì sương mù làm giảm tầm nhìn của người chơi, khiến việc chiến đấu trở nên khó khăn.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement