Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Warly Portrait.png
Bánh Cua thì sao nhỉ ?

Warly

Cua Thỏ là một loại Mobs bị động trong bản mở rộng (DLC) Shipwrecked. Gần giống Thỏ trong các bản khác: Khi người chơi đến gần chúng sẽ cố chạy trốn.

Nhưng không giống Thỏ, chúng sẽ không cố gắng về ngay Hang. Sau khi bị đuổi đánh một lúc lâu mà không chết, chúng sẽ đào (cát) xuống dưới đất và trốn trong đó.

Khi bị giết sẽ rơi ra 1 Thịt Cá Nhỏ. Bạn có thể bẫy chúng bằng cách đặt Ốc Đá dưới Bẫy và đợi, hoặc lùa nó chạy vào bẫy (giống như thỏ). 

Khi nấu bằng Nồi Hầm , Thịt của nó sẽ tương đương 0.5 giá trị của . Và không thể đổi cho Yaarctopus.

Brain.png Hành Vi

Khi bạn muốn đổi gió (ăn thịt) đi bắt cua, nên chú ý rằng khi nó bị đuổi đánh quá lâu (mà chưa chết) thì nó sẽ trốn xuống cát, và lúc này bạn không làm gì được nó cả. Hãy đuổi đánh nó một lúc, sau đó dừng lại, khi đó nó vẫn sẽ đứng im ở chỗ đó, và bạn có thể giết nó dễ dàng với mẹo này.

Khi đi lang thang trên bờ biển, Cua Thỏ sẽ bị thu hút bởi Thức Ăn ví dụ như Ốc Đá và cả Thịt Quái . Hãy để chúng lại gần thức ăn rồi mới ra đánh, nếu đánh sớm quá nó vẫn sẽ chạy mất.

Nếu Tinh Thần SanityMeter.png của người chơi dưới 40%, Cua Thỏ sẽ mọc lông màu đen và dày hơn (Rậm Lông), tương tự Thỏ. Hành vi của chúng vẫn sẽ như cũ, nhưng khi bị giết sẽ rơi ra Thịt Quái, Nhiên Liệu Ác Mộng, hoặc Tóc Râu thay vì các loại Thịt.

Spear.png Cách Săn

Như đã nói ở trên, Cua Thỏ rất dễ bị bắt khi dùng Bẫy đặt trên hoặc cạnh Hang của chúng. Đặt như vậy để bảo đảm một khi nó đi ra sẽ bị sml bắt ngay lập tức. Cũng có thể áp dụng cách đặt bẫy này khi chúng trốn xuống cát.

Bạn cũng có thể đào Đụn cát của nó lên (và cả hang) bằng Xẻng để bới nó lên . Có thể gọi đây là "móc cua" :v

Nhưng sẽ có tỉ lệ nó trốn mất (móc xịt :v), thu được Cát thay vì Cua sống.

Bạn cũng có thể gọi "tem" ra cùng móc cua, Khỉ, Lợn Hoang, để tăng tỉ lệ cua "móc" được.

Khi đào Hang Cua Thỏ sẽ có tỉ lệ thu được 1 Cua Thỏ, (lại) gần giống Hang Thỏ, và Hang Cua Thỏ sẽ không tái tạo lại.

(Lại) giống Hang Thỏ khi Mùa Xuân, hầu hết Hang Cua Thỏ sẽ bị lấp lại khi trời mưa trong Mùa Lũ, khiến Cua Thỏ sẽ không xuất hiện. Nhưng Ong trong mùa này sẽ trở thành thù nghịch với Cua Thỏ

Lợi dụng điều này bạn có thể đặt Tổ Ong hoặc Thùng Ong cạnh Hang Cua Thỏ để thu được nhiều Thịt mà không cần phải đi "móc cua" :v.

1 phát Gậy Băng và 1 phát Tiêu Mê để đóng băng và ngủ.

TabTools.png Công Thức

Crabbit.png
Fire Pit.png
Cooked Fish Morsel.png

Prototype.png Mẹo

  • Cua Thỏ sẽ là nguồn trao đổi vô tận từ Thịt Quái sang Thịt Cá Nhỏ, bằng cách đặt Thịt Quái gần Hang của nó. Nó sẽ ra ăn và chết, điều bạn làm là chạy ra hốt thịt về nấu lên ăn :3.

Nên đề phòng mấy con rắn, chúng cũng có thể ăn mất Thịt Quái.

Placeholder.png Bên Lề

  • Bạn có thể gọi là Cua thôi cũng được. Tên của nó bị đổi sau bản cập nhật Seas The Day . (tên trong file game vẫn là Cua)
  • Cua Thỏ có thể uống Cà Phê nếu bạn đặt nó dưới đất. Nó cũng sẽ được tăng tốc sau khi uống (tăng lên tầm 6.5). (tốc độ của nhân vật trung bình là 1.1 :v)
  • Tên Cua Thỏ được ghép từ "Cua" và "Thỏ" .(Kiểu như một loại thỏ trong bản Shipwrecked).
  • Âm thanh lúc nó chạy khỏi người chơi gần giống Doctor Zoidberg trong show truyền hình Futurama.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement