Woodie Portrait.png
Almost an axe, but not quite.

Woodie

Cuốc Chim (Pickaxe) là Công Cụ dùng để khai thác khoáng sán. Cần 2 Cành Cây và 2 Đá Lửa và có thể chế tạo ngay từ đầu game và có 33 lần dùng. Nó có thể dùng làm vũ khí với sát thương là 17.

Cuốc Chim Sang Trọng

Waxwell Portrait.png
This must be game logic.

Maxwell

Cuốc Chim Sang Trọng (Opulent Pickaxe) là phiên bản nâng cấp của Cuốc Chim với số lần dùng gấp 4 lần. Cần 2 Vàng Thỏi, 4 Cành Cây để chế tạo và cần Máy Luyện Kim để nguyên mẫu. Nó cũng gây sát thương tương đương Cuốc Chim thường

Icon Tools.png Sử dụng

Để khai thác, click chuột phải vào biểu tượng Cuốc Chim trong giỏ đồ sau đó chuột trái vào đối tượng. Sau khi bắt đầu khai thác, giữ chuột trái hoặc phím Space tới khi xong. Ngoài ra có thể tăng tốc bằng click liên tục chuột trái.

Cả 2 loại Cuốc Chim đều có thể sử dụng làm vũ khí và cùng có lực sát thương bằng 27.2. Cuốc có 33 lần sử dụng, nghĩa là mỗi nhát rìu sẽ làm giảm độ bền của nó đi 3% kể cả khi dùng để khai thác hay làm vũ khí. Cuốc Chim Sang Trọng có 132 lần sử dụng, nghĩa là mỗi nhát cuốc sẽ làm giảm độ bền của nó đi 0.68%.

Mất 6 nhát cuốc để khai thác xong một tảng đá, trong khi các vật bằng đá cẩm thạch là từ 6-10 nhát. Do đó mỗi Cuốc Chim khai thác được 5 rưỡi tảng đá và Cuốc Chim Sang Trọng khai thác được 22 tảng.

Rocks.png

×10

Pickaxe.png
Flint.png
Flint.png
Flint.png
Alchemy Engine.png
Thermal Stone.png
Luxury Axe.png
Opulent Pickaxe.png
Thulecite.png
Thulecite.png
Ancient Pseudoscience Station.png
PickSlashAxe.png

Placeholder.png Bên lề

  • Cuốc Chim Sang Trọng được thêm từ bản cập nhật 2 tháng 10, 2012.
  • Từng có giá trị từ 1-10 điểm nghiên cứu tùy vào độ bền còn Rìu Xa Xỉ là từ 1-35.
  • Khi Wilson xem xét Cuốc Chim, anh ta nói, "Iconic, isn't it?", cũng giống như trong Minecraft, một trò chơi sandbox có một cái cuốc chim nặng nề.
  • Vàng là thực sự không phải là một kim loại tốt sẽ được sử dụng trong các công cụ hay vũ khí như nó là một kim loại mềm và sẽ dễ dàng phá vỡ, một thực tế khi kiểm tra bằng một số nhân vật.
    • Maxwell phá vỡ bức tường thứ tư sau khi kiểm tra Cuốc Sang Trọng và ông nói, "This must be game logic."

Mosquito.png Lỗi

  • Có một trục trặc của Cuốc Chim (và Rìu, và các công cụ có lẽ khác) có thể có 0% độ bền và vẫn được trang bị trong các slot vũ khí khi nó phải biến mất. Nó biến mất khi người chơi sẽ mở ra và đóng lại bản đồ, tháo công cụ, hoặc bỏ và tiếp tục cuộc chơi. Đang cố gắng để khai thác điều gì đó với Cuốc nghe trộm thường sẽ gây ra các trò chơi để sụp đổ.

Blueprint.png Thư viện ảnh

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)