Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

I'm amazed it makes such a crisp sound.

–Woodie

Chuông Cổ là vật dụng nhân tạo trong bản mở rộng Reign of Giants. Có hai cách để có thể chế tạo là tìm và đập Tượng Glommer để lấy Bản Thảo Chuông Cổ cùng với Cẩm Thạch hoặc lấy bản thảo sau khi gỡ Cây Cỏ Lăn. Sau đó mới có thể kết hợp Hoa Glommer và Cánh Glommer tạo thành Chuông Cổ. Nó là vật dụng tái sinh được do nguyên liệu chế tạo có sẵn mỗi khi Trăng Tròn.

Chân To

Não Chân To

Khi được sử dụng, Chuông sẽ gọi đến một sinh vật khổng lồ chỉ có một cái chân to tướng có vẩy và không thấy đầu gối, nó kết thúc với một khúc xương lồi ra và một bộ não ở đỉnh.

Chân To mất vài giây để tới chỗ người chơi - dấu hiệu trước khi nó tới là màn hình rung dữ dội và một bóng đen nhấp nháy nơi chân chuẩn bị dẫm. Chân To phá hủy mọi thứ nó dẫm lên với lực sát thương bằng 1000. Nó sẽ dẫm vào chỗ người chơi đứng khi rung chuông, và sẽ giết chết người chơi không bảo hộ mà không kịp tránh nó. Đồng thời làm thức giấc các sinh vật đang ngủ.

Chân To không làm hại tới Sinh Vật Ảo Ảnh, Vua Lợn, Đom Đóm, Hố Giun.

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Chuông cổ không thể chế tạo trong Don't Starve Together vì Bản thiết kế của nó không rơi ra khỏi Tượng của Glommer, mặc dù tất cả các thành phần của nó đều có sẵn.

Icon Tools.png Sử dụng

Lợi dụng Chân To để khai thác gỗ.

Mặc dù mất một lúc mới xuất hiện nhưng nếu căn chuẩn về vị trí và thời gian, Chân To (với lực mạnh của mình) sẽ cân lại được với Deerclops, Ngỗng/Hươu Sừng Tấm, Chuồn Chuồn, Gấu Lửng.

Ngoài ra cũng dùng để khai thác gỗ nhanh. Trồng nhiều cây gần nhau có thể khai thác được lên tới 80 cây chỉ bằng một cú dẫm của Chân To.

Dùng để giết nhiều Bò Lai một lúc vào buổi tối. Chúng cũng thức dậy ngay khi nghe tiếng chân nhưng không đủ thời gian để đối phó.

Gây ra Động Đất khi ở trong Hang Động.

Placeholder.png Bên lề

  • Các file game về chân có tên là "chân to".
  • Âm thanh tõm nước mỗi khi trước và sau khi nó xuất hiện gợi ý rằng Chân To có lẽ sống ở biển.
  • Cách duy nhất để có Chuông Cổ khi chơi nhân vật Woodie mà không dùng Câu lệnh là trồng Củ Tươi gần Tượng Glommer, khi Cây Mắt tấn công sẽ lấy được Hoa Glommer trước khi Củ Thịt kịp tiêu hóa nó.
  • Chuông Cổ là một trong số ít các vật trông không giống như nguyên liệu cấu thành nên.
  • Nếu người chơi phóng rộng màn hình hoàn toàn bằng Câu lệnh hoặc mod, sẽ thấy rằng Chân To chỉ có một chân. Có vẻ đễ đỡ tốn tài nguyên, đỡ lag game, vả lại người chơi cũng không thích có hai chân chăng :D
    • Ban đầu màn hình chỉ hiện mỗi cái chân nhưng bây giờ nếu nhìn toàn cảnh, sẽ thấy một đầu của xương chỉ là một bộ não. Có lẽ người khổng lồ chỉ là một cái chân không hơn không kém.
  • Chuông Cổ ban đầu có màu ngọc bích.
  • Nhà Xác ghi Chân To là "Chân Toooo".
  • Khi Sâu Đất hay Krampus trộm Chuông Cổ, chúng sẽ kích hoạt nó, gọi lên Chân To và mất một lần dùng.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement