Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Chiếu Ngủ (Bed Roll) là vật dụng dùng để ngủ qua đêm. Có 2 loại: Chiếu Rơm và Chiếu Lông.

Vào lúc chiều hay tối, có thể kéo item và thả vào nhân vật (xuất hiện 'Sleep' ) hoặc kích phải vào item trong hành lí. Nhân vật sẽ trải chiếu tren đất và nằm xuống và thời gian sẽ trôi qua tới sáng hôm sau. Khi đi ngủ sẽ mất độ đói, nếu độ đói trụt về 0, nhân vật sẽ mất máu trong lúc ngủ. Chiếu Ngủ giúp bỏ qua mất mát về tinh thần lúc chiều tối mà còn tăng thêm tinh thần.

Chiếu Ngủ không thể được dùng trong tình trạng nguy hiểm như: gần Hang Nhện, trong Đầm Lầy (gần bất kì Xúc Tua nào), trong chiến đấu, cạnh quái hoặc Chó Sói hay Sâu Đất đang đến gần.

Chiếu Rơm

Wolfgang Portrait.png
Nap time!

Wolfgang

Chiếu Rơm (Straw Roll) là vật dụng sinh tồn có thể dùng 1 lần để ngủ qua khoảng thời gian chiều tối và sẽ hồi 33 Tinh Thần nhưng mất 75 Sức Đói. Nó yêu cầu 6 Cỏ Cắt, 1 Dây Thừng để chế tạo và Máy Khoa Học để nguyên mẫu. Chiếu Rơm có thể dùng để chế tạo Chiếu Lông sẽ cho nhiều lần dùng hơn. Nhân vật cũng sẽ an toàn trong buổi tối. Chiếu Rơm cháy lâu hơn tổng thời gian cháy của những thành phần tạo nên nó (360 so với 270s dùng với Lò Lửa).

Chiếu Lông

Woodlegs Portrait.png
Sweet, hairy dreams.

Woodlegs

Chiếu Lông (Fur Roll) là vật dụng sinh tồn dùng để ngủ qua đêm yêu cầu 1 Chiếu Rơm , 2 Lông Đuôi Thỏ để chế tạo và Máy Luyện Kim nguyên mẫu. Nó tương tự như Chiếu Rơm nhưng dùng nhiều lần hơn, người chơi có thể an toàn qua đêm.

Chiếu Lông dùng được 3 lần hồi 33 tinh thần và 30 máu nhưng mất 75 đói. Nó cũng tăng nhiệt độ của nhân vật lên tối đa rất hữu dụng vào mùa đông.

Gift Icon.png DLC

Trong Reign of Giants DLC, cơ chế sử dụng của Chiếu Lông thay đổi, nếu nhiệt độ của người sử dụng dưới 35, nó sẽ được đặt về 35, nhưng nếu trên 52,5 nó sẽ được tăng lên 17,5 gây ra hiện tượng Quá Nhiệt.

Chiếu Rơm sẽ không gây ra sự ảnh hưởng tới nhiệt độ của người chơi.

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Trong Don't Starve Together, ngủ trên Chiếu Ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới các chỉ số theo thời gian đồng thời cũng sẽ không thể bỏ qua thời gian. Nếu Sức Đói chạm tới 0. Nhân vật sẽ tự động thức dậy để tránh chết đói.

Sử dụng Chiếu Rơm sẽ hồi 0.67 Tinh Thần/giây với cái giá 1 Sức Đói/giây.

Sử dụng Chiếu Lông sẽ hồi 1 Tinh Thần/giây, 1 Máu/giây với cái giá 1 Sức Đói/giây. Ngoài ra nó sẽ tăng nhiệt độ của người dùng thêm 1/giây nếu nó thấp hơn 30, và sẽ giảm đi 1/giây nếu nó cao hơn 45

Chiếu Lông sẽ không ngăn nhiệt độ của người dùng vị ảnh hưởng bởi những nguồn khác, vậy nên các hiệu ứng nhiệt độ của nó có thể chống lại và cũng sẽ chồng lên các nguồn khác.

TabScience.png Công thức

Straw Roll.png
Bunny Puff.png
Bunny Puff.png
Alchemy Engine.png
Fur Roll.png

Placeholder.png Bên lề

  • Chiếu Rơm thêm vào bản cập nhập October 2, 2012 còn Chiếu Lông thêm vào ở bản Underground.

Mosquito.png Lỗi

  • Dùng Chiếu Rơm rồi ngay lập tức kiểm tra nó sẽ làm cho nhân vật nằm trên chiếu thay vì ngủ.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement