Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Màn đêm sẽ sớm buông xuống thôi. Khi ấy, Charlie sẽ tỉnh giấc.

–Maxwell

Charlie, hay còn gọi là Quái vật Bóng đêm, là một nguồn sát thương thù nghịch vô hình. Cô chỉ tấn công khi Nhân Vật đứng trong tối hoàn toàn. Charlie là nhân vật phản diện phụ trong Don’t Starve và các bản DLC, và đóng vai trò phản diện chính trong Don’t Starve Together.

Khi Charlie rình rập, các nhân vật sẽ trở nên cảnh giác, thốt lên “What was that?” (Cái gì vậy?”), theo sau bởi một tiếng gió vút ngang, báo hiệu Charlie đang tiếp cận. Chỉ một lát sau, tiếng chém lạnh toát xé toạc màn đêm, và người chơi ngay lập tức chịu 100 Máu HealthMeter.png cùng với 20 Tinh Thần SanityMeter.png. Đòn tấn công đầu tiên rơi vào khoảng 5 - 10 giây sau khi người chơi chìm hoàn toàn trong bóng tối. Charlie liên tục tấn công mỗi 5 – 11 giây cho tới khi người chơi tìm hoặc tự tạo được nguồn sáng. Hầu hết các nhân vật vẫn có thể sống sót sau một đòn tấn công của cô, kể cả khi không mặc giáp.

Charlie từng là nữ trợ lý của Maxwell khi ông còn là một ảo thuật gia, và cô trở thành Quái vật Bóng đêm sau khi cùng Maxwell bước vào The Constant. Cô cũng chính là em gái của Winona. Hình dạng Quái vật Bóng đêm của cô lần đầu xuất hiện trong đoạn phim A New Reign. Hai tính cách ngự tại Charlie liên tục đấu tranh giằng xé lẫn nhau; một bản ngã dịu hiền hơn, là hiện thân của chính con người của cô ngày xưa, và một bản ngã ma mãnh, hung ác và quỷ quyệt. Vào cuối thước phim ngắn, hai tính cách mâu thuẫn hợp thành một thể, và Charlie hóa thân thành “Nữ vương Charlie” của ngày hôm nay, như trong Don’t Starve Together.

 Don't Starve Together icon.pngDon't Starve Together

Charlie an vị trên chiếc ngai vàng mới, sau khi hai tính cách đã hòa làm một.

Trong Don't Starve Together, Charlie vào vai nhân vật phản diện chính. Cô tiếp tục thay Maxwell trị vì cai quản và đồng thời vẫn là quái vật bóng đêm. Sau những sự kiện của Chế độ Phiêu lưu, cụ thể là sau khi Maxwell và Wilson hoán đổi vị trí, Charlie đã tìm tới Wilson trong bộ dạng "con người" của cô để giải thoát Wilson khỏi ngai vị. Tuy vậy, ngay sau khi phần tính cách ma mãnh của quái vật bóng đêm lấn áp Charlie, cô liền ra tay với Wilson và "tiễn" anh về thế giới hoang dã cùng với Maxwell.

Sau khi đoạt được ngai vàng từ Wilson, Charlie trang trí lại không gian xung quanh ngai vàng theo sở thích. Hai tính cách nhân - quỷ của Charlie liên tục tranh nhau quyền bày trí theo ý mình. Sau một hồi giằng co, cả hai bản ngã đã hợp thành một thể mới, cân bằng hơn, và Charlie an vị tại chiếc ngai vàng mới với một cương vị mới.

Sau khi Wilson và Maxwell thành công xây dựng Cổng Gian - Hội Thẩm để đưa những nhân vật khác đến bên họ tại thế giới này, Charlie phá tan cánh cổng để đặt Cổng Hoa thay thế, đánh dấu nền ngự trị mới của Charlie tại The Constant.

Nguồn Sáng

Các nguồn sáng sau sẽ ngăn bị Charlie tấn công:

Placeholder.png Bên lề

Thông tin trong trò chơi

  • Khi bị giết bởi Charlie, nguyên nhân tử vong tại Nhà Xác sẽ là "Bóng Đêm"; trừ Maxwell, nguyên nhân cái chết sẽ hiển thị "Charlie".
  • Nếu bị Charlie tấn công khi người chơi đang cầm Maxwell, ông sẽ nói, "Charlie? It's me! Maxwell!" ("Charlie? Là anh đây! Maxwell này!")
  • Khi rời khỏi Don't Starve Together, một bảng thông báo sẽ hiện lên với dòng chữ "Charlie will miss you!" ("Charlie sẽ nhớ bạn rất nhiều!") trước khi thoát ra hoàn toàn.

Thông tin bên ngoài

  • Giới tính và nhân tính của Charlie lần đầu được tiết lộ bởi Kevin Forbes (lập trình viên Don't Starve Together) trong một buổi livestream về Hang Động.
  • Tên cô lần đầu được biết đến trong cập nhật Underground, khi mà Maxwell bắt đầu gọi Quái vật Bóng đêm với cái tên Charlie. Hình dạng người của Charlie được hé lộ thông qua một vài lời giải Câu Đố William Carter.
  • Tầm nhìn đêm của Kính Chuột Chũi và Ma Hải Ly giúp người chơi tránh được Charlie. Từ đó có thể nhận thấy Charlie không phải không thích ánh sáng, mà đúng hơn là không thích để người khác nhìn thấy.
  • Dựa trên nội dung bức thư được viết bởi Charlie tìm được từ lời giải Câu Đố William Carter, có thể hiểu rằng Charlie đã không tin vào sự tồn tại của Bóng Đêm, cho tới khi màn diễn cuối cùng của Maxwell trở thành thảm họa.
  • Bởi Charlie từng là trợ lý của Maxwell trong khi ông đang chơi đùa với những ma thuật đáng ngờ, có khả năng rằng cô bị biến thành Quái Vật Đêm sau sự kiện Màn Diễn Cuối của Maxwell.
  • Theo thước phim ngắn A New Reign, Charlie sở hữu sức mạnh dập tắt ánh sáng mỗi khi cô thật sự hiện diện tại một khu vực nào đó (cô đi tới đâu, đèn của Maxwell tắt tới đó).
  • Trong một áp phích, Charlie đang cầm một cuốn sách. Nó được cho là cuốn Sách Vong Linh. Khi Maxwell xem xét Sách Vong Linh, ông nói, "I'm so sorry Charlie" ("Anh thật sự xin lỗi Charlie").
  • Dựa trên những lời nhận xét từ các nhân vật, hương thơm từ Charlie phảng phất mùi hoa, cụ thể là hoa hồng.
  • Theo Winona, Charlie từng rất sợ bóng tối.
  • Trong đoạn mở đầu của Next of Kin, có thể thấy phần trên của một bức thư Charlie gửi tới chị mình. Bức thư hoàn chỉnh có thể được xem tại Rhymes with Play #229.
Winona yêu quý,
Dạo gần đây chị khỏe không?! Chúng mừng chị nhận được công việc mới! Em luôn biết rằng sớm muộn chị ắt sẽ tìm được gì đó mà. Giờ chị đã ổn định hơn chưa? Chị có chịu khó chăm sóc bản thân không?
Em vẫn đang ở San Fran và mọi thứ vẫn suôn sẻ lắm. Chỉ mới vài bữa thôi mà bạn diễn ảo thuật của em đã dạy em biết bao nhiêu điều về nghệ thuật giải trí. Chị và anh ấy có lẽ sẽ rất hợp với nhau đấy! Cứng đầu ngang nhau cơ mà. Haha!
Nhớ viết thư cho em nhé. Em muốn lắng nghe mọi tin tức mới từ Ohio. Đừng cắt xén gì nhé!
XOXO,
Charlie

Tham chiếu văn hóa

  • Trong thư mục trò chơi, Charlie được gọi là Grue. Biệt danh Grue liên quan đến con quái vật nổi tiếng trong Zork. Trong Zork, Grue chỉ tấn công người chơi trong màn đêm thăm thẳm sau một dòng cảnh báo, cũng như trong Don't Starve.

Mosquito.png Lỗi

  • Nếu người chơi nhảy vào một Hố Giun ngay trước đêm đến, Charlie sẽ không tấn công khi người chơi ra ở phía bên kia. (Lỗi này sễ mất khi đi ra chỗ sáng và trở vào lại bóng đêm.)
  • Nếu người chơi tạm dừng game khi âm thanh Charlie tấn công bắt đầu và tiếp tục ngay trước khi âm thanh kết thúc, Charlie sẽ tấn công sớm hơn.
  • Nếu người chơi chết khi đang lướt sóng trong Shipwrecked bởi Charlie, Nhà Xác sẽ ghi là "Tai Quái".

Mobs
Trao đổi Vua Lợn

Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants Ẩm ƯớtQuá Nhiệt
Advertisement