Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Willow Portrait.png
Jeez, what's his crocodeal?

Willow

Chỉ Huy Cá Sấu (Crocommander) là một Mob thù địch của sự kiện The Forge trong Don't Starve Together và là kẻ thù thứ 2 mà người chơi phải đối đầu. Chúng có vẻ là những con cá sấu đứng bằng 2 chân với bộ giáp màu tím.

Giống như tất cả kẻ thù trong The Forge, tỉ lệ rơi đồ của chúng phụ thuộc vào vòng đấu, cũng như những vật phẩm cụ thể của đã bị rơi trong trận đấu.

Brain.png Hành vị

Giống như tất cả kẻ thù trong The Forge, Chỉ Huy Cá Sấu xuất hiện từ Cổng Lò Rèn ở xung quanh đấu trường. Chúng có 2 kiểu tấn công: 1 một đòn cắn có thể tránh ở tầm gần và đòn tấn công từ xa bằng việc nhổ nước bọt vào người chơi mà không thể tránh được, khiến chúng trở thành quái vật tầm xa duy nhất trong The Forge, khác hơn so với Đại Chiến Binh Heo. Trong vòng 10, Chỉ Huy Cá Sấu có thể gây rắc rối cho những Runner (Người Dụ Quái) với cú nhổ tầm xa, khiến Heo Vượn dễ dàng cho họ ăn một cú đấm miễn phí. Khi xuất hiện Chỉ Huy Cá Sấu sẽ được bảo vệ bởi 3 Lợn Hố trong vòng 5 và 6, 2 Lợn Hố trong vòng 10. Những Lợn Hố sẽ bảo vệ Chỉ Huy Cá Sấu trước những người chơi đã thu hút nó và tấn công vào họ. Nếu người chơi có sự thu hút của Chỉ Huy Cá Sấu ở khoảng cách đủ xa, thì chúng sẽ sử dụng đòn tấn công nhổ tầm xa của mình, Chỉ Huy Cá Sấu thường có xu hướng truy đuổi người chơi cho đến khi sự thu hút được tự động chuyển qua người chơi khác.

Cờ Hiệu Chiến Đấu

Wickerbottom Portrait.png
That banner is invigorating nearby enemies.

Wickerbottom

Chỉ Huy Cá Sấu có thể triệu hồi những Cờ Hiệu Chiến Đấu (Battle Standards), có ba biến thể. Một, trông giống như một chiếc khiên chắn màu tím, có thể tăng 45% phòng thủ của kẻ thù. Hai, trông giống như một cái xương hàm của cá sấu và có thể tăng sức tấn công cho kẻ thù. Cuối cùng, một vòng hoa với khả năng hồi phục cho kẻ thù.

Chỉ có 1 loại Cờ Hiệu có thể xuất hiện ở mỗi vòng đấu, tuy nhiên vẫn có nhiều loại xuất hiện trong cả trận đấu.

Đại Chiến Binh Heo cũng có thể triệu hồi Cờ Hiệu Chiến Đấu, nhưng nó chỉ có thể làm một lần, khi mà máu đã tụt mất một nửa ở giữa trận chiến.

Nếu Chỉ Huy Cá Sấu chuẩn bị triệu hồi một Cờ Hiệu, bất cứ ai có một vũ khí với khả năng choáng đều có thể ngưng chúng lại, buộc chúng phải bỏ việc triệu hồi Cờ Hiệu, một cú ném Lucy cũng có thể dừng chúng lại giữa cuộc triệu hồi mà không bị delay

Cợ Hiệu Chiến Đấu có thể bị tấn công và phá hủy bới người chơi để ngăn chặn sự tăng cường sức mạnh cho kẻ thù. Woodie có thể dùng Lucy để phá Cờ Hiệu từ khoảng cách xa chỉ với 1 cú ném.

Nếu Cờ Hiệu Chiến Đấu xuất hiện ở xung quanh kẻ thu, một người chơi cầm Búa Rèn có thể sử dụng Đập Đe để phá hủy nó, tuy nhiên cần phải đánh trung nó trong khu vực tác động. Wigfrid với Giáo Trụ có thể sử dụng Hỏa Tiến để phá hủy nó miễn là định hướng chính xác.

Placeholder.png Bên lề

  • Chỉ Huy Cá Sâu từng được gọi là Crocovile (Cá Sấu Hèn Hạ).
  • Chỉ Huy Cá Sâu có mã spawn là "snapper". Tuy nhiên không thể spawn nó trong trò chơi thường, trong khi Console không có sẵn trong máy chủ sự kiện.
  • Theo Rhymes with Play #167, Chỉ Huy Cá Sấu ban đầu được thiết kế mà không có mũ giáp, nhưng nó sau đó đã được thêm vào sau khi các nhà phát triển nhầm lẫn mặt sau của nó với chiếc mũ giáp.
  • Cờ Hiệu Chiến Đấu có mã spawn là "lavaarena_battlestandard_shield", "lavaarena_battlestandard_damager", và "lavaarena_battlestandard_heal" tương ứng

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement