Wortox Portrait.png
I do believe it suits me!

Wortox

Wilson cầm một Chĩa.

Wilson cầm Chĩa và ô đất hiển thị để đào lên.

Chĩa (Pitchfork) là Công Cụ dùng để đào Đất. Cũng có thể dùng làm Vũ Khí. Cần 2 Cành Cây, 2 Đá Lửa để chế taoh và Máy Khoa Học để nguyên mẫu.

Icon Tools.png Sử dụng

Khi được trang bị Chĩa, sẽ có một hình vuông viền xanh xuất hiện trên mặt đất tương ứng với mảnh đất mà con trỏ chuột di chuyển tới, cùng với một thông báo. Click chuột phải sẽ đào vùng đã chọn, để lại một vùng trống trải ở dưới. Chỉ có vùng trống trải mới phủ được đất trong giỏ đồ lên. Chĩa có 200 lần sử dụng nghĩa là mỗi lần đào lên độ bền của nó giảm 0.5%. Cũng dùng làm vũ khí với lực sát thương bằng 17 nhưng mỗi lần đánh giảm 4% độ bền.

Đất có sẵn, giá trị nhiên liệu lớn, cùng với độ bền cao và dễ tạo của Chĩa biến Đất là một trong những nhiên liệu tốt cho Lửa TrạiLò Lửa. Đất không tái tạo được.

Gift Icon.png Nội dung có thể tải xuống

Trong Hamlet DLC, Chĩa có thể mua ở Tiệm Tạp Hóa với giá 5 Oinc. Chĩa không thể đào đất ở bên trong Rừng Mưa Nhiệt Đới SâuRừng Nhiệt Đới Độc và sẽ mất toàn bộ độ bến nếu đào đất trong Rừng Nhiệt Đới Độc.

Placeholder.png Bên lề

  • Xẻng từng dùng để đào Đất.
  • Được thêm vào từ bản cập nhật Progress.
  • Để tạo ra từng tốn 30 điểm nghiên cứu tùy vào độ bền.
  • Có dữ liệu về "Chĩa Vàng", mặc dù chưa từng được hiện thực hóa và không có thông tin về giá trị sử dụng của nó.
  • Người chơi có thể đào đất đặc thù có ở Tàn Tích; dĩ nhiên nó không tạo ra đất như một vật phẩm, ngăn người chơi thu thập nó.
  • Khi Wilson xem xét Chĩa, anh ta nói, "Maxwell có thể đang tìm nó", có thể là cái đã đâm Maxwell khiến ông ta biến thành ác quỷ.
  • Khi Maxwell xem xét Chĩa, anh ta nói, "Công cụ dành cho người cầu toàn". Đây có lẽ là câu đùa ám chỉ Chĩa hầu như dùng để di chuyển đất để trang trí mặc dù nhiều loại đất có tác dụng khác.
Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)