Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Chó Săn  |  Chó Sói

Big puppy!

–Wolfgang

Chó Sóisinh vật thù địch có ở bản mở rộng Reign of Giants. Khi tìm kiếm Voi Túi, có tỉ lệ nhỏ tìm nhầm ra Chó Sói. Tỉ lệ tăng đần từ 5% vào ngày thứ nhất cho tới 33% vào ngày thứ 100. Người chơi sẽ không biết được sẽ gặp con nào cho tới khi chạm mặt nó. Khi bị giết, thu được từ 4-6 Thịt Quái và 1-3 Nanh Chó Săn.

Chó Sói bị đóng băng sau 3 cú Gậy Băng và mất 1 Tiêu Mê để ngủ.

Khả năng gọi bầy

Chó Sói có thể hú hét gọi 2 Chó Săn thường tới trợ giúp, goi cả loại Chó Săn thường hoặc đặc biệt (tùy vào mùa) với xác suất ngẫu nhiên. Nên nhớ rằng Chó Săn Xanh thường xuất hiện vào Mùa Đông và Chó Săn Đỏ thường xuất hiện vào Mùa Hè hoặc Mùa Thu.

Ở khoảng cách gần, nó cắn người chơi mỗi 2 nhát một lần. Dù di chuyển chậm nhưng có khẳ năng tấn công nhanh trong phạm vi rộng.

Sử dụng

Chó Sói giúp gọi thêm Chó Săn ra nếu quanh đó không có Gò Chó Săn (hoặc mọi Gò Chó Săn trên thế giới bị phá hủy hết).

Người chơi sẽ dụ Chó Sói vào khu đất có tường bao quanh chỉ chừa một lối ra vào. Sau khi dụ được Chó Sói vào rồi thì làm nó ngủ. Sau đó rời khỏi khu đất rồi bịt kín lối ra vào. Giữ khoảng cách đủ xa với khu đất rồi tấn công nó bằng vũ khí tầm xa, như Boomerang. Nó sẽ tỉnh dậy và hướng mục tiêu tới người chơi thay vì bức tường. Do vậy mỗi khi người chơi lại gần, Chó Sói vẫn loanh quanh chỗ bức tường mà không vượt qua nó, từ đó gọi ra nhiều Chó Săn theo định kỳ.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để giết Chó Sói với từng loại vũ khí với người chơi có lực sát thương cơ bản. Đau Thời Tiết không được liệt kê do tính năng nhẫu nhiên của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Slurtle Slime.pngTentacle Spike.png

Battle Spear.png

Thulecite Club.png Tooth Trap.png Dark Sword.png Blow Dart.pngFire Dart.png

Fire Staff.png

Gunpowder.png Old Bell.png
Số cú đánh
Varg.png
142 45 36 23 20 17 15 11-21 14 or 9 12 11 10 9 6 3 1

Placeholder.png Bên lề

  • Chó Sói sẽ tiếp tục gọi thêm con kể cả khi nó vừa mới chết.
  • Chó Sói có nhiều nhất từ 6-8 con Chó Săn đi theo. Nếu có con nào bị chết hoặc đi quá xa mất, nó lại tiếp tục gọi thêm cho đủ.
  • Chó Sói đang ngủ có thể thức dậy bởi tiếng sủa của bất kỳ Chó Sói nào gần đó. Nó cũng thức dậy nếu người chơi đứng gần chúng quá lâu, tương tự như với Bò Lai thời kỳ sinh sản.
  • Lũ Chó Săn gắn liền với Chó Sói, do vậy sẽ tấn công mục tiêu cùng với Chó Săn ngay khi được gọi, và sẽ rời bỏ mục tiêu ngay khi Chó Săn thôi tấn công.
  • Được thêm vào Don't Starve Together trước cả Reign of Giants từ bản cập nhật "Stuck in the Middle with Ewe".
  • Cách lợi dụng Pháo Mắt để farm đá quý và thịt quái, xem thêm https://www.youtube.com/watch?v=LG_O64l0e-0

Gold Nugget.png Thư viện

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement