Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Trưởng Thành  |  Mới Lớn  |  Chim Non

Not a very tall bird.

–Wilson

Chân Cao Mới Lớnmob trung lập lớn lên từ Chim Non. Chúng trưởng thành sau 18 ngày, trở nên hung dữ khi tiếp cận.

Giống như Chim Non, Chân Cao Mới Lớn đi theo người chơi và giúp tấn công các kẻ địch ở gần. Chúng là sinh vật vô tội do vậy khi giết làm tăng 6 điểm Sự Man Rợn. Nếu người chơi đội Mũ Nhện, Chân Cao Mới Lớn sẽ mổ người chơi cho tới khi bỏ Mũ Nhện ra.

Chân Cao Mới Lớn cần 60 Sức Đói mỗi ngày và sẽ kêu chiếp chiếp nhiều hơn cho đến khi được cho ăn. Khi bắt đầu đói, chúng sẽ tấn công người chơi với 2 sát thương mỗi cú mổ và sẽ chết sau 8 giờ game (4 phút). Ăn bất cứ thứ gì cũng sẽ tăng 1/3 lượng máu tối đa của nó. Chúng sẽ ăn Thịt, Trái Cây hoặc Rau Quả bao gồm cả Quả Phát Sáng, Trứng Thối Thối. Chân Cao Mới Lớn cũng ăn thức ăn để trên mặt đất.

Spear.png Chiến lược

Chân Cao Mới Lớn không thể làm choáng nhưng có thể thả diều, khá khó vì khoảng trễ giữa hai lần đánh của nó khá nhỏ. Để đánh kiểu này, hãy né một cú đánh của nó, sau đó đánh nó 1 lần, sau đó lại né tiếp. Thậm chí việc đánh nó 2 lần trước khi né đòn mà không nhận sát thương cũng vẫn là có thể.

Có thể cho ngủ bằng Tiêu Mê hoặc Sáo Thần Pan. Có thể đốt cháy bằng Tiêu Lửa hoặc Gậy Lửa khiến nó chạy vòng quanh. Bình thường, lửa sẽ tắt trước khi gây đủ sát thương để giết nó. Chú ý rằng lửa có thể lan tới ổ khiến nó ngừng sinh ra thêm.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để hạ Chân Cao Mới Lớn với từng loại vũ khí với nhân vật có mức sát thương trung bình. Đau Thời Tiết không được đề cập đến vì tính ngẫu nhiên của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Slurtle Slime.png Tentacle Spike.png

Battle Spear.png

Thulecite Club.png Tooth Trap.png Dark Sword.png Fire Dart.png Fire Staff.png Blow Dart.png Gunpowder.png Old Bell.png

Số cú đánh

Teenbird.png

71 23 18 12 10 9 8 6-11 5 hoặc 7 6 6 5 5 3 3 1 1

Placeholder.png Bên lề

  • Nếu chúng ăn loại thực phẩm đang phân hủy, chúng sẽ vẫn hồi lại lượng máu bị mất.

Mosquito.png Lỗi

  • Chân Cao Mới Lớn có thể ngừng đi theo người chơi khi nó không thể tiếp cận thức ăn đang nhắm đên trên mặt đất và người chơi đi quá xa (điều này cũng có thể xảy ra từ việc ăn quá nhiều Thối - không được cho ăn trực tiếp từ người chơi).
    • Nếu một Chân Cao Mới Lớn ngừng đi theo người chơi, nó sẽ giữ khoảng cách và sẽ không nhận thức ăn trực tiếp, chỉ ăn đồ để dưới đất.
  • Cho một Chân Cao Mới Lớn ăn khi đang diễn ra hoạt họa phát triển có thể làm hủy quá trình. Vào lại sẽ sửa vấn đề này.
  • Chân Cao Mới Lớn có thể hung hãn với những quân cờ đồng minh.

Blueprint.png Thư viện Ảnh

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement