Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Woodie Portrait.png
Reminds me of momma!

Woodie

Cừu Nhầy là một Mob hung hãn có cơ hội tìm được khi kết thúc việc theo dấu một Bụi Đất Khả Nghi. Nó rớt ra hai Vật Dụng sau khi chết, Len ThépĐờm.

Len Thép chủ yếu dùng là nguyên liệu chế tạo Yên Cưỡi Chiến. Đờm hiện chưa biết dùng làm gì ngoài làm thức ăn.

Cừu Nhầy có 50% cơ hội xuất hiện tại điểm cuối của chuỗi Bụi Đất Khả Nghi thay vì là Chó Sói. Nó có chung mức tăng tỉ lệ xuất hiện như của Chó Sói, khởi đầu tương đối là dưới 5% vào Ngày 1 và tăng dần dần đến 33% vào Ngày 100 (cả hai giá trị này sẽ giảm một nửa để tìm được cụ thể là Cừu Nhầy hay Chó Sói). Điều này khiến việc săn Voi Túi một mình giờ rủi ro hơn bởi bản chất hung hãn của nó, khích lệ những người chơi cùng hợp tác hơn.

Cừu Nhầy tấn công cận chiến và phun tầm xa. Khi tấn công cận chiến, nó sẽ cố gắng "thả diều" người chơi. Tấn công phun, là lúc nó phun nhầy vào nhân vật, mà sẽ tạm dừng tương tác của người chơi, giống như bị đóng băng trong Reign of Giants. Nhân vật sẽ thoát ra từ từ, nhưng người chơi có thể thoát ra nhanh hơn từ sự giúp đỡ của người chơi khác hay Lợn đồng minh, mà sẽ giải phóng người bị mắc kẹt ngay lập tức.

Cừu Nhầy cần 3 phát từ Gậy Băng để bị đóng băng và 4 Tiêu Mê để bị ngủ.

Placeholder.png Bên lề

  • Cái tên "Cừu Nhầy" (Ewecus) là ghép của từ "Ewe" (con cừu cái) và "Mucus" (chất nhầy).
  • Cừu Nhầy được thêm vào Don't Starve Together trong bản cập nhật Stuck in the Middle with Ewe và sau đó được đưa vào trò chơi gốc trong bản cập nhật [./https://dontstarve.fandom.com/wiki/Don't_Starve/Version_History Quality of Life] .
  • Nếu người chơi xoay sở để lùa Cừu Nhầy và một đồn điền có hai lớp Tường, người chơi có thể giữ nó như là thú nuôi mà không nguy hiểm gì, bởi Tường có thể ngăn tấn công phun của nó.
  • Wickerbottom mô tả Cừu Nhầy là "Ovis chalybs" trong tiếng Latinh nghĩa là "cừu thép", điều này liên quan đến Len Thép mà nó rớt ra sau khi chết.
  • Mã sinh đặt là "spat" (gây gổ, khạc nhổ) có lẽ bởi từ "Ewecus" khá bất tiện để đánh vần.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement