Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Webber Portrait.png
You've got more eyes than we do!

Webber

Công Bồ Cắt là một Mob độc quyền cho DLC Hamlet. Nó thường được thấy trong Quần Xã Rừng Mưa Nhiệt Đới với lông đuôi được xếp lại giống mội bụi cây với những con mắt chớp nháy. Nó ăn các loại Rau Quả trên mặt đất.

Di chuyển tới gần sẽ khiến cho chúng bỏ chạy khỏi người chơi, nhưng chúng có thể bị thu hút với Cánh Hoa hoặc Rau Quả để dễ dàng giết. Sau khi chết, chúng rơi ra 2 Thịt Đùi và một Lông Công Cắt.

Lông Công cũng có thể thu được bằng việc vặt trực tiếp khi nó còn sống. Để làm điều đó, Công Bồ Cắt phải bị phân tâm, bị thiếp đi hoặc dồn vào góc, bằng không nó sẽ chạy trốn.

Một Công Bồ Cắt có thể cung cấp đến 7 lông vào lần đầu bạn vặt. Một Công bị hói sẽ mọc lại một lông mỗi ngày, cho tới khi đủ lại 7 lông.

Công Bồ Cắt cho tới hiện tại chưa được biết là có thể hồi sinh (hay không).

Placeholder.png Bên Lề

  • Vẻ ngoài của nó được làm dựa trên mẫu của Gà Tây.
  • Cái tên "Peagawk" là sự kết hợp của "peacock"(công) and "gawk"(chim ưng).
  • Trước khi cập nhật 11.20, chỉ có Lông trên cùng của nó có thể vặt được, nhưng mọc lại mỗi 10 giây khiến cho Lông Công có thể thu hoạch vô hạn.
  • Công Bồ Cắt luôn luôn chỉ rơi một Lông khi chúng chết, bất kể đã có bao nhiêu lông bị vặt.
  • WX-78 có thể đuổi kịp và vặt lông của chúng khi quá tải.

Mosquito.png Lỗi

  • Kết cấu của Công Bồ Cắt khi hói bị thiếu. Do đó, khi bình tĩnh lại, chúng dường như có tất cả lông, trong khi thực tế thì chúng không hề có nữa.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement