Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wheeler Portrait.png
Those are pretty leaves.

Wheeler, when examining a Rainforest Tree.

Woodie Portrait.png
I hate to see a tree like this.

Woodie, when examining a sick Rainforest Tree.

Cây Nhiệt Đới Ẩm là loại cây chủ yếu được tìm thấy trong Hamlet DLC. Nó có 3 dạng khác nhau, mỗi dạng có một cái tên, vẻ ngoài, và chiến lợi phẩm khác nhau. Những cây này có thể tái tạo, nhưng chỉ trong Mùa Tươi Tốt, khi chúng nở hoa.

Cây Nhiệt Đới Ẩm là loài cây được tìm thấy ở trong cả Rừng Mưa Nhiệt ĐớiRừng Nhiệt Đới Sâu. Khi bị đốn hạ, nó mang lại lên tới 3 Gỗ, và 50% cơ hội sinh ra một Rắn Lục. Sau 3 ngày game, Bọ Cạp sẽ có cơ hội sinh ra ở những cây đã bị chặt. Đôi khi không có Rắn Lục hoặc Bọ Cạp nào được sinh ra, tối đa 1-2 Rắn Lục hoặc Bọ Cạp sẽ sinh ra phụ thuộc vào kích thước của cây. Nếu một cây thường và cao không sinh ra Rắn Lục hoặc Bọ Cạp, nó sẽ rơi ra một Trứng. Giống như đa phần các cây khác, người dùng cần dùng Xẻng để xúc gốc của nó lên để thu được thêm một Gỗ.

Đôi khi, khi di chuột qua một Cây Nhiệt Đới Ẩm, người chơi có thể thấy nó hiện "Peculiar Rainforest Tree" thay vì tên gọi thông thường, mặc dù vẻ ngoài vẫn vậy. Điều đó có nghĩa là nó đang ẩn chứa các vật phẩm đặc biệt có thể được điều tra bằng Kính Lúp để khám phá ra nó.

Tất cả các dạng của Cây Nhiệt Đới Ẩm có thê bị biến thành Cây Kén nhờ Nhện Tinh Tinh thông qua lây nhiễm.

Nở Hoa

Trong Mùa Tươi Tốt, Cây Nhiệt Đới Ẩm sẽ nở hoa và rơi ra Quả Rậm khi có Gió Lớn thổi. Quả Rậm có thể trồng lại thành một cây mới. Chặt một Cây Nhiệt Đới Ẩm đang nở hoa cũng sẽ mang lại 2 Quả Rậm, phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của nó.

Nhiễm Bệnh

Đây là một phiên bản bị bệnh của Cây Nhiệt Đới Ẩm, tên Sick Rainforest Tree, chỉ được tìm thấy trong Rừng Nhiệt Đới Độc. Mặc dù chúng không có cùng vẻ bề ngoài, chúng vẫn mang lại các tài nguyên như nhau. Cây Nhiệt Đới Ẩm nhiễm bệnh sẽ không nở hoa vào Mùa Tươi Tốt. Tuy Nhiên, chúng vẫn có thể được trồng lại khi dùng một Quả Rậm trồng vào Rừng Nhiệt Đới Độc và phát triển, sẽ mang lại một cây nhiễm độc thay vì một cây bình thường.

Cây Kén

Wendy Portrait.png
Evil dwells inside.

Wendy

Cây Kén là một dạng đặc biệt của Cây Nhiệt Đới Ẩm, chúng chỉ sinh ra ở Rừng Nhiệt Đới Sâu.

Cây Kén là hang ổ của Nhện Tinh Tinh, giống như Hang Nhện. Nó cũng được bao bởi mạng nhện dính làm chậm người chơi (trừ Webber) khi đi trên đó.

Khi bị đốn hạ, nó rơi ra 1 Gỗ và 1 với cây nhỏ, 2 Gỗ và 2 Tơ với cây thường (kích thước trung bình) hoặc 3 Gỗ và 2 Tơ với cây lớn, có nghĩa là người chơi không cần chờ nó phát triển đầy đủ để thu được số tơ tối đa. Tuy nhiên, hang ổ (cũng như mạng nhện dính) vẫn còn đó cho tới khi gốc cây bị xúc đi. Xúc gốc cây mang lại cho người chơi thêm một gỗ nhưng không thêm tơ.

Nhện Tinh Tinh có khả năng bọc Cây Nhiệt Đới Bình thường thành một Cây Kén bằng cách lây nhiễm chúng, khiến Cây Kén có thể tái tạo.

Vật thể thế giới tự nhiên
Advertisement