Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

That is no tree I've seen before!

–Wickerbottom

Khi đốn hạ một Cây Dẻ Bulô đã phát triển đầy đủ, cái cây mà rớt Dẻ Bulô từ ngày thứ 3 trở đi, sẽ có một tỉ lệ nhỏ tất cả các Cây Dẻ Bulô xung quanh sẽ "thức tỉnh" và bắt đầu tấn công mọi thứ trong phạm vi, trừ khi vào Mùa Đông. Tỉ lệ này sẽ tăng dựa trên số ngày sống sót, từ 3% vào ngày thứ 3 đến 33% vào ngày thứ 70. Sau khi trôi qua đủ thời gian (ít nhất là một ngày), những Cây Dẻ Bulô đang tức giận sẽ lắng xuống và trở về trạng thái bình thường. Người chơi cũng có thể trồng Cây Dẻ gần gần đấy để thử làm dịu chúng.

Một Cây Dẻ Bulô đang tức giận có thể đẻ ra tới 5 Quái Dẻ Bulô để tấn công người chơi hoặc những Mob gần đấy. Chúng cũng sẽ dùng rễ để tấn công, như những xúc tu vậy, chúng sẽ nhắm đến vị trí của người chơi.

Không giống như Thần Rừng, Cây Dẻ Bulô đang tức giận sẽ bị đốn ngã với Rìu (12 nhát) hoặc bất kì phương pháp nào có thể phá hủy một cái cây dạng vừa. Đốt một Cây Dẻ Bulô đang tức giận sẽ sinh ra một cái cây khác, làn sóng cuối cùng của Quái Dẻ Bulô.

Cây Dẻ Bulô đang tức giận sẽ rớt 1 Gỗ Sống và 3 Dẻ Bulô và có 20% cơ hội rớt thêm 1 Gỗ Sống hoặc Nhiên Liệu Ác Mộng. Gốc của nó cũng có thể đào lên để kiếm thêm 1 Gỗ Sống nữa.

Prototype.png Mẹo

  • Cây Dẻ Bulô Độc là một nguồn cung cấp tốt Nhiên Liệu Ác Mộng và Dẻ Bulô dựa trên số lượng lớn có thể sinh ra cùng một lúc.
  • Lời khuyên cho bạn là mang theo một nhóm Lợn (sau khi đã kết bạn) khi chặt Cây Dẻ Bulô. Ngay sau khi Cây Dẻ Bulô Độc được sinh ra, Lợn đồng minh sẽ đốn ngã chúng cũng như đánh Quái Dẻ Bulô.
  • Cây Dẻ Bulô Độc có thể là một cách hiệu quả để kiếm Hạt Dẻ và Cành Cây. Quái Dẻ Bulô có 40% rớt Hạt Dẻ, và Cành Cây là 60%.
  • Nếu dừng lại một chút (nhưng không quá lâu), Cây Dẻ Bulô Độc sẽ ngừng tấn công và sinh ra Quái Dẻ Bulô, làm chúng an toàn hơn để đốn ngã.

Placeholder.png Bên lề

  • Đốn ngã một Cây Dẻ Bulô Độc có thể sinh ra nhiều hơn Cây Dẻ Bulô Độc. Bởi vì Cây Dẻ Bulô Độc có thể xem là một cây đã trưởng thành.
  • Lợn và những mob khác có thể đập vỡ cấu trúc là những mobs duy nhất có thể phá hủy một Cây Dẻ Bulô Độc.
  • Điểm giống nhau giữa Cây Dẻ Bulô Độc và Thần Rừng khiến người chơi nghĩ tới 'Birchnut Treeguards' và 'Birchguards' ('Thần Cây Dẻ' và 'Thần Dẻ' [chắc là vậy])
  • Sức mạnh của Woodie kéo dài gây ảnh hưởng tới Cây Dẻ Bulô Độc; hắn có thể chặt đổ một cây với 6 nhát.
  • Trong World Customization Screen, Cây Dẻ Bulô Độc cũng được gọi là Deciduous Monsters (Deciduous mình không kiếm được nghĩa ở tiếng Việt, có thể biết như cây rụng lá thường kì).

Mosquito.png Lỗi

  • Nếu một người chơi cách quá xa Cây Dẻ khi nó trở về trạng thái bị động, nó sẽ tiếp tục xuất hiện với hình ảnh một Cây Dẻ Bulo Độc và rớt vật phẩm như Cây Dẻ Bulo Độc, mặc dù nó không còn tấn công người chơi nữa.
  • Nếu một người chơi qua đêm gần với giới hạn tấn công của cái cây, có khả năng thấp là cái cây sẽ được làm dịu đi vào ngày hôm sau.
  • Nếu người chơi đợi cho đến khi chiều tối, đôi khi cái cây sẽ không tức giận và có thể đốn ngã mà chẳng để lại thương tích gì cả.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement