FANDOM

Câu Đố William Carter là một bộ những câu đố được giấu bởi Klei trong đoạn giới thiệu cập nhật cho Don't Starve kể từ bản cập nhật Underground.

Trong những đoạn giới thiệu, thường sẽ có văn bản ẩn (với một vài biến đổi) hoặc những phần của văn bản ẩn mà không hề dễ phát hiện trong đoạn phim mà không kiểm tra thật kỹ. Những văn bản ẩn sẽ dẫn đến những liên kết bit.ly mà sẽ tiết lộ cốt truyện của Maxwell, người mà có tên thật là William Carter trước những sự kiện chính của câu chuyện trong game. Cũng khi những câu đố bắt đầu, Charlie cũng được nhắc đến.

Xuất HiệnSửa đổi

William Carter trông rất giống với Maxwell. Anh cao và mặc một bộ vét, dù về hình thức có sự khác biệt là anh đeo kính, và cằm tròn hơn. Anh trông rụt rè hơn Maxwell, mặc dù anh dần mất đi vẻ ngoài đó trong những câu đố sau này khi anh chơi đùa với ma thuật đen tối. Cũng vậy, trong mỗi bức ảnh anh xuất hiện, luôn có các vết trầy xước hay những nét viết nguệch ngoạc trên khuôn mặt của anh.

Câu đố đầu tiênSửa đổi

Câu đố Đầu Tiên dẫn đến một thẻ kiểm tra của William mà đã ĐƯỢC PHÊ DUYỆT, về việc lên một chuyến tàu tên Quest đến Hoa Kỳ. Anh hình như có vấn đề về sức khỏe. Ở ngoài đời, con tàu Celtic của White Star Line có chuyến hành trình đầu tiên vào 26 tháng Bảy, 1901 từ Liverpool, nước Anh đến Thành phố New York. Có cùng thời gian/cảng đi như trong tài liệu trong câu đố.

Câu đố thứ haiSửa đổi

Câu đố thứ Hai dẫn đến một tờ quảng cáo cho chương trình ảo thuật của William. Tờ quảng cáo có một bức ảnh William đang kéo một con thỏ ra từ chiếc mũ của mình, và trong bức ảnh, trên mặt William là những vết trầy xước. Một vài văn bản trên tờ quảng cáo ghi:

Trình diễn những kỳ công của sự huyền bí để giải trí và soi sáng bạn.

Câu đố thứ baSửa đổi

Câu đố thứ Ba cho thấy một chiếc bàn với nhiều giấy tờ nằm trên.

Một trong đó là một hóa đơn từ một người đàn ông tên George T. Witherstone về tổng chi phí cho những đạo cụ ảo thuật là $7.10. Có một đóng dấu 'QUÁ HẠN' lớn màu đỏ ở phía dưới.

Một Tờ khác có vẻ là lưu chú gửi William, ghi rằng:

William! 'Cậu lại trễ nữa đấy! "Xiền" đâu rồi? Cậu có nghĩ rằng ngài Winterstone đang làm "chừ chiện" hả? Tốt hơn cậu nên trả đủ số tiền vào tuần này hoặc là sẽ rắc rối đấy! Tôi sẽ tìm cậu!

Ngoài ra còn có một tấm bưu thiếp trên bàn, mà, theo kiểu như một lá thư, có lẽ là từ anh của William:

William,
Cuối cùng em đã đến Mỹ! Thú vị đấy! Has your show taken New York by storm yet? Anh lo rằng chúng ta có thể vừa lạc nhau - thành phố quá lớn đối với anh, vậy nên anh đã đến miền Tây - Ngoài này thực sự tuyệt vời - em đôi khi có thể ghé thăm chứ?
Gần đây em có trao đổi thư từ với mẹ không?Bưu điện ở đây hỗn loạn lắm, Anh không tin được là bà vẫn chưa gặp Cặp Song Sinh! (Cặp song sinh có thể là nói đến WendyAbigail)
Lời yêu thương nồng ấm nhất,
-Jack.

Bưu thiếp được gửi đến: William Carter 21 phố Harold New York, NY

Câu đố thứ tưSửa đổi

Câu đố thứ Tư là một bài viết từ một tờ báo đã bị xé, một tấm áp phích rạp xiếc, một bản thiết kế của một thứ có vẻ là một Tháp Đá, một tấm bưu thiếp gửi Jack Carter và một vé Hạng Toa Xe Lữa.

Bài báo viết:

THẢM KỊCH TAI NẠN XE LỬA
Toa xe gánh xiếc tông tại ngã giao nhau
Nhiều hành khách bị thương được biết
Chú voi bình yên vô sự
Một tàu chở khách tông một toa xe gánh xiếc đã bị hỏng dọc đường ray tại ngã tư Old Mill. Hàng chục hành khách bị thương, và ít nhất một người đàn ông bị mất tích. Người đàn ông mất tích vẫn chưa được xác định, nhưng theo những hành khác miêu tả ông là một người cao, một gã với vẻ căng thẳng cùng một chất giọng Anh. Một nhóm tìm kiếm đã được triệu tập nhưng đã nhanh chóng từ bỏ khi nó trở nên quá rõ ràng rằng một (Cột thứ hai bắt đầu sau đoạn rách ở cột đầu tiên) chiếc lồng đầy những con khỉ được huấn luyện tiềm ẩn nguy hiểm đã bị bỏ trống trong vụ va chạm. Do hiện trường tại nạn quá xa xôi, hoang mạc nắng gắt, và những con vật đã trốn thoát, người đàn ông mất tích được cho là đã chết.
Đây là sự cố như vậy thứ ba tại ngã tư kể từ khi xây dựng đường sắt vào 1875, nhưng lần đầu tiên liên quan đến một toa xe gánh xiếc. Doanh nhân địa phương và chủ đầu tư đường sắt Harold J. Rutherford đảm bảo công bố này rằng tất cả biện pháp phòng ngừa an toàn thích hợp đã được tiến hành, nhưng không ai có thể lường trước được việc xuất hiện của một sự trục trặc như vậy trên đường ray

Ngày của bài báo là 23 tháng Tám, 1904.

Tấm áp phích Rạp Xiếc có dòng chữ GÁNH XIẾC ABERNETHY & PARKER viết ở đầu. Có một chú voi giữ thăng bằng trên một trái bóng cùng những con chim hồng hạc trên lưng và bên tai trái của nó, một người đàn ông đang giữ thăng bằng trên đầu nó bằng một tay. Và hai chú khí mặc đang đứng cạnh trái bóng.

Dưới bức ảnh này viết:

ĐẾN VỚI THỊ TRẤN CỦA BẠN!
GOOD SPRINGS BULLFROG DELAMAR ROUND MOUNTAINS
KLONDYKE HARSHAW CHARLESTON FAIRBANK [các từ in đậm hiện nhỏ hơn để phân biệt các trò giải trí trên tờ áp phích]
ĐỪNG BỎ LỠ NGƯỜI HÙNG PHI THƯỜNG

Hầu hết các thành phố kể trên thực tế là những thị trấn ma, đã bị bỏ hoang sau khi tìm vàng bởi những thợ đào vàng.

Người đàn ông trong áp phích mặc bộ trang phục trông rất giống với Wolfgang. Ngoài ra, Người Hùng cũng có thể là nói đến Wolfgang, bởi biệt danh của ông là The Strongman và thanh tạ trong áp phích giống như cái trong chân dung nhân vật của ông.

Từ áp phích này có thể đoán rằng Wolfgang phần nào có liên quan trong gánh xiếc, hay thậm chí với chính William Carter.

Tấm bưu thiếp gửi Jack Carter viết:

Jack,
Điều kỳ lạ nhất đã xảy ra! Hãy đừng để ý tất cả tin đồn về cái chết của em, bây giờ có thể chúng đã đến tai anh rồi. Em vẫn còn sống, dù cho tai nạn bất ngờ đó.Em đã phát hiện ra điều gì đó, một cuốn sách các thể loại em vẫn chưa giải mã nó đầy đủ, nhưng một ít những gì em giải mã được đã mở tâm trí của em đến những khả năng mới thật hấp dẫn. Em sẽ không nói thêm qua bài này - em sợ nó có thể thu hút sự chú ý không mong muốn. Tất cả sẽ giải thích khi chúng ta gặp. Em sẽ tiếp tục đến miền Tây tức khắc!
-William

Địa chỉ bị vẽ nguệch ngoạc bằng mực đỏ, nhưng vài thứ vẫn có thể đọc được, vd Jack Carter, Corona, CA, 91720. Corona là một thành phố nằm ở California mà đi theo mã zip 91720. Tấm bưu thiếp được đóng dấu ở North Fork, Nevada, một thị trấn ma khác.

Tờ vé huấn luyện ghi:

SUNSET LINES
NEW YORK (TRUNG TÂM LỚN) ĐẾN:
San Fransisco - Mission Stn. (Exc'nge)
Ngày: 15 tháng Tám, 1904

Có vài chữ đỏ dọc theo bên tay trái và phải viết 'No. 702', một con tem đen ở dưới viết 'HẠNG TOA XE LỮA'.

Bản thiết kế Tháp Đá:

Không có văn bản nào đọc được trong bản thiết kế, nhưng có nhiều biểu tượng và các đường đo lường. Trang giấy dường như được xé ra từ cái gì đó, có thể là từ cuốn sách được đề cập trong tấm bưu thiếp.

Phía nền sau

Phần nền sau được làm từ khối đá nứt nẻ. Ở giữa phía trên cùng có ánh mặt trời tụ lại, một ánh sáng chói; đây có thể là hoang mạc được nhắc đến trong bài viết trên báo. Hai cái bóng đang đứng trong cảnh; một có vẻ như không có mắt, khi mà không có bóng tối nơi con mắt đáng lẽ phải có.

Trong mã nguồn, có nghệ thuật ASCII của Bóng Rình Mò.

Câu đố thứ nămSửa đổi

Câu đố thứ Năm cho thấy một áp phích 'Maxwell người Vĩ Đại', một mục rao vặt phân loại, một bản phác họa Gậy Dịch ChuyểnBùa Phục Sinh, và thứ gì như thể là một trang nhật ký.

Trang nhật ký viết:

Một hình thể gớm ghiếc đã hình thành từ không trung trước nghi lễ đêm qua! Nó thật lớn và không rõ ràng, nhưng diện mạo của nó đã được truyền bởi một loại ác tâm khác lạ mà khiến tôi ớn lạnh đến tận xương tủy. Nỗi sợ trong tôi quá lớn mà tôi gần như run rẩy trong câu thần chú của tôi.
Nó không có cử chỉ thù nghịch gì, tuy nhiên và sau khi treo lơ lửng một lúc, nó vỡ vụn ra khỏi sự hiện hữu. Nó là cái gì thế? Nó đang quan sát tôi sao? Nó có phải là kẻ bảo vệ của vài bí mật sâu xa hơn mà tôi đang tiến đến gần? Trong bất cứ trường hợp, tôi không muốn gặp thứ như nó lần nào nữa.

Cùng với mô tả là một hình vẽ của một Mỏ Khiếp Sợ.

Mục rao vặt ghi:

San Francisco Call Classified Advertisement Requisition
Để xuất bản trong [X] sắp tới [X] cuối (các) ấn bản
Vào những ngày sau [X]H [X]B [X]T [X]N [X]S [X]CN
Bắt đầu vào 6 tháng Sáu, 1905
Trong hạng mục của Cơ Hội Việc Làm
Bản sao (2 xu mỗi từ cho một ấn bản):
Tìm thuê một nữ trợ lý cho một chương trình sân khấu ảo thuật. Không cần kinh nghiệm có trước, nhưng nên có một thái độ hiếu kỳ và đặc biệt quan tâm đến những bí ẩn của vũ trụ. Phải chuẩn bị trang phục riêng.
Thông tin liên lạc:
William Carter
c/o Khách Sạn Palace,
San Francisco, California

Dòng "William Carter" bị nhòe, như thể ai đó đã cố gắng cào lên đó.

Tờ giấy cùng cây Gậy Dịch Chuyển và chiếc Bùa Phục Sinh có vẻ là từ cùng cuốn sách như bản thảo Tháp Đá.

Trong mã nguồn có nghệ thuật ASCII vẽ đầu Maxwell.

Câu đố thứ sáuSửa đổi

Câu đố thứ Sáu cho thấy một tấm áp phích của Maxwell và trợ lý của anh, cùng với một ghi chú viết tay.

Tấm áp phích ghi:

NGÀI MAXWELL TUYỆT VỜI
TRÌNH DIỄN NHỮNG KỲ CÔNG ĐẾN KINH NGẠC VÀ MÊ HOẶC

Tờ lưu chú viết:

Hey Maxy,
Chúng ta thực sự đã hạ gục khán giả đêm qua phải không? Em đã nghĩ ông già ở hàng trước không đỡ nổi cú đó đâu. Thứ quái vật bóng tối đó thật quá thuyết phục - chúng gần như làm em sợ đấy, và em là một phần trong vai diễn!
Chúng ta có thể thực hiện màn cuối mới khi em trở lại từ chỗ chị của em. Em rất mong chờ điều đó đấy!
~ Charlie ♥

Trong bức thư có đề cập đến chị gái của Charlie, rất có thể đây là Winona

Câu đố thứ bảySửa đổi

Câu đố thứ Bảy cho thấy một căn phòng mờ tối với một bóng đèn nhỏ. Ở đây, một tấm áp phích của Maxwell và rạp xiếc từ những gợi ý trước đó được thể hiện.

Trong mã nguồn, có nghệ thuật ASCII của Maxwell.

  • ASCII Maxwell
  • Bản chưa chỉnh sửa
  • Những nét nguệch ngoạc ẩn

Chỉnh sửa hình ảnh cho thấy có những nét viết nguệch ngoạc quanh căn phòng.

Những nét viết nguệch ngoạc đánh vần những từ "devinctionibus magicae pretiositas insaniam alucinatio voces tenebris" - đó là tiếng Latinh nghĩa là "câu chú của những lời ma thuật, cái giá của bóng đêm điên rồ, ảo ảnh". Điều này ám chỉ tới những câu thần chú đã đề cập trước đây, và sinh vật giống Mỏ Khiếp Sợ được Maxwell triệu hồi trong một câu đố trước. Ngoài ra còn có những nét nguệch ngoạc nói rằng "Enough!" "it's theM" và "Charlie" viết hai lần trước khi kéo lê ra khỏi màn hình của lần thứ ba.

Câu đố thứ támSửa đổi

Câu đố thứ Tám bắt đầu với Charlie trong một chiếc áo choàng mưa màu đỏ đang mở một căn phòng rất tối. Thời gian trôi đi, hình ảnh thay đổi và khám phá những gì đang xảy ra nhiều hơn, và cứ thế lập lại lần nữa. Ở phía trên của hình ảnh được đánh dấu kiểm đếm như để cho biết trình tự hình ảnh.

Mã nguồn trong bức ảnh đầu tiên có viết từ "interitus" - tiếng Latinh nghĩa là 'hủy diệt', trong bức ảnh thứ hai có nghệ thuật ASCII của một Mỏ Khiếp Sợ, trong bức ảnh thứ ba và thứ tư là có nghệ thuật ASCII của một Bò Rùng Rợn, trong bức ảnh thứ năm có nghệ thuật ASCII art của một Bàn Tay Đêm, trong bức ảnh thứ sáu có nghệ thuật ASCII art của một Bóng Rình Mò lộn ngược, trong bức ảnh thứ mười một là ASCII của một lá thư từ Charlie, trong bức ảnh thứ mười ba chỉ đơn giản là thông điệp "Soon...". Bức chân dung trong tiền sảnh trên chiếc bàn của Maxwell cũng thay đổi qua mỗi bức ảnh.

Trong mã nguồn của bức ảnh thứ bảy là một cái hộp với hai mũi tên chỉ vào chính giữa, cùng nghệ thuật ASCII của một mảnh ghép bên dưới nó. Khi bạn thay đổi đuôi tập tin của bức ảnh thứ bảy từ .jpg thành .zip, bạn sẽ thấy một hình ảnh ẩn khác (Lưu ý: Điều này không thể thực hiện với phiên bản hiển thị trong wiki này; hãy sử dụng liên kết gốc bên dưới). Nếu bạn điều chỉnh hình ảnh ẩn này bạn sẽ thấy có gì đó bên phải Maxwell.

Trong mã nguồn của bức ảnh thứ 11, lá thư mà Charlie nhét dưới cửa của Maxwell có thể đọc được:

Max,
Anh ở đâu? Em đã không nghe gì từ anh trong mấy ngày nay! Em đã đến nơi của anh, vậy nên em đã nhận được những đạo cụ và trang phục của anh cho buổi diễn. Hy vọng em sẽ gặp anh ở sân khấu tối nay, được chứ?
Chúng ta cần nói chuyện về phòng Học... của anh. Có vài chuyện đáng sợ đã xảy ra trong đó! Có lẽ khi thời gian này kết thúc chúng ta có thể nghỉ ngơi một chút không? Chị em đã nói chúng ta có thể dùng cabin up của gia đình trong BC nếu chúng ta muốn bỏ đi
XO,
Charlie

Nhấn vào Bóng Rình Mò trong bức hình thứ 13 sẽ dẫn bạn đến trang này.

Nhấn vào cuộn phim sẽ tải về một "lost fragment".

Sau khi hoàn thành mod, sẽ xuất hiện một Máy Hát Bóng Đêm mà sẽ phát một mã morse. Ngoài ra, sau khi kích hoạt cánh cổng bóng đêm trong thế giới mới sẽ có một Rương Đầu Lâu. Cũng vậy, có một quần xã khác ở phía ngoài trong thế giới đó, giống với trong phần cuối của cuộc phiêu lưu. Nó có thể đến được bằng cách dùng lệnh console tạo ra một Gậy Biếng và dịch chuyển tới đó.

Mật mã sẽ sau khi dịch sẽ đưa ra mật khẩu đến một trang bí mật của bản cập nhật về câu đố cuối cùng.

Sau đó bạn sẽ được dẫn đến đây.

Ngày và địa điểm của đoạn phim "Màn Diễn Cuối" ám chỉ đến Động Đất San Francisco 1906, gợi ý rằng Maxwell và cuốn Sách Vong Linh chính là nguyên nhân.

  • hình ẩn từ bức hình thứ Bảy.
  • Chỉnh sửa bức ảnh bí mật.
  • nhấn để tải "lost fragment"Chuyển đến http://dontstarvegame.com/science/mdocs/max/stage/lost_fragment.zip

Liên kết đến vị trí ảnh gốcSửa đổi

01-knock-knock
02-quiet
03-illuminate
04-perplexing
05-curiosity
06-trapped
07-introrsus
08-regret
09-panic
10-remorse
...
ruined
ruined2

Câu đố thứ chínSửa đổi

Câu đố thứ Chín đánh dấu sự khởi đầu của bước tiếp theo trong câu chuyện Don't Starve. Hai từ ẩn có thể tìm thấy trong đoạn giới thiệu đầu tiên cho cập nhật Don't Starve Together. Từ "Praecantator", nghĩa là 'phù thủy' sau câu đố cuối cùng, bị bỏ đi. Đường dẫn giờ theo sau bởi từ "Resumptus" nghĩa là 'đã nối lại' hay là 'đã phục hồi'.

Đoạn phim chuyển đổi từ một thế giới trắng đen thành một thế giới màu. Nằm trên mặt đất là Sách Vong Linh cũng như một bông hồng đỏ giống với cái cài trên đầu Charlie, và sau này trên ve áo của Maxwell.

ASCIISửa đổi