Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wilson Portrait.png
Science says it's always hungry.

Wilson, when examining a normal Pog.

Wickerbottom Portrait.png
The Otocyon Canis's behavior has become erratic!

Wickerbottom, when examining an Aporkalypse Pog.

Cáo là một Mob trung lập độc quyền cho DLC Hamlet. Những sinh vật có tính rò mò và đói khát này sẽ có xu hướng sinh thành những đàn nhỏ trong Quần Xã Đồng Bằng Hoang. Chúng rơi ra một Thịt Nhỏ khi bị giết.

Chúng là những sinh vật vô tội nên giết chúng sẽ làm tăng thêm 2 điểm man rợ cho người chơi, thứ có thể khiến Krampus xuất hiện.

Brain.png Hành Vi

Chúng sẽ ăn bất kì Thực Phẩm nào trên mặt đất (bao gồm cả Nhân Sâm bị trôn vùi). Chúng miễn nhiễm với ngộ độc thực phẩm từ Củ DạiĐùi Ếch Phóng Độc.

Chúng sẽ tấn công các sinh vật nhỏ trên thế giới như Bướm, Bọ Phát Quang, Sóc ThỏCông Bồ Cắt, và ăn những thứ ăn được từ chúng, để lại những vật phẩm khác cho người chơi thu thập.

Người chơi có thể cho chúng ăn bất kì thực phẩm nào để chúng biến thành bạn đồng hành trong một thời gian ngắn. Điều này có thể hữu dụng vì chúng sẽ đánh những mob thù địch, đánh lạc hướng chúng và thậm chí đánh bại những mob nhỏ như Bọ Cánh Cam, Bọ Vòi VoiẾch Phóng Độc. Kết bạn với Cáo sẽ khiến chúng theo người chơi vào những tòa nhà, và sẽ ăn xin các thực phẩm trưng bày trong cửa hàng lợn.

Nếu mang Cáo về căn cứ, chúng sẽ lục lọi Rương và Tủ Lạnh, ném các đồ sang bên và tìm kiếm thức ăn. Chúng sẽ ăn bất cứ thực phẩm gì chúng tìm thấy. Tuy nhiên chúng không thể mở Thùng Nút Bần, và nếu người chơi nấu thức ăn trong Nồi Hầm, Cáo sẽ bị phân tâm khỏi việc lục soát căn cứ trong một thời gian ngắn, nhưng cách tốt nhất để ngăn chặn hành vì này là dẫn chúng ra xa và giết chúng.

Khi xảy ra Tận Thế, Cáo sẽ trở nên hung dữ với người chơi và tất cả các sinh vật khác (trừ đồng loại của chúng). Ngoài ra, chúng không còn có thể kết bạn với người chơi trong giai đoạn này.

Khi bị bỏ lại ở một khu vực dưới lòng đất trong một khoảng thời gian (ví dụ như Tàn Tích Lợn Cổ), Cáo sẽ có vẻ ngoài của giai đoạn tận thế mà không hung hăng với người chơi và các sinh vật khác.

Placeholder.png Bên Lề

  • Theo Wickerbottom, tên khoa học của Cáo là Otocyon Canis. Điều này phá vỡ danh pháp nhị thức, bởi vì chúng là sự kết hợp của hai chi. Chi Otocyon chỉ Cáo tai dơi, trong khi đó Canis là chi chó, chó sói, vv.
  • Theo như Rhymes with Play #213, từ "Pog" không là sự kết hợp của bất cứ từ nào hết.
  • Bợi vì cái tên và cách phối màu giống nhau, có thể nói là Pogs đã được tham khảo từ Porgs của vũ trụ Star Wars.
  • Trong bản Closed Beta giai đoạn Hamlet, Cáo đã từng rơi Thịt khi chết.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement