Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Willow Portrait.png
Geez, look at the nose on that thing!

Willow

Cá Voi Một Sừng (Gnarwail) là một Mob trung lập độc quyền trong Don't Starve Together, được giới thiệu trong bản mở rộng Return of Them.

Cá Voi Một Sừng sẽ xuất hiện trên Biển gần người chơi mỗi 8 - 10 ngày. Khi bị giết, nó sẽ rơi ra 1 Sừng Cá Voi và 1 Cá Sống nếu trước đó chiếc sừng chưa bị bẻ gãy.

Brain.png Hành vi

Cá Voi Một Sừng trung lập đối với người chơi. Chúng thường xuyên đuổi theo những con cá đại dương khác và ăn thịt chúng.

Khi bị tấn công, chúng sẽ đục Thuyền Ván của người chơi bằng chiếc sừng của mình, giảm độ bền của thuyền và tạo ra một lỗ hổng. Khi chiếc sừng xuyên qua thuyền, nó có thể bị tấn công và đánh gãy mà không cần phải giết Cá Voi Một Sừng, rơi ra Sừng Cá Voi. Nếu một Cá Voi Một Sừng không còn sừng, nó sẽ tấn công bằng cách tạo ra những cơn sóng trên biển. Thường thì chúng sẽ chỉ tấn công một lần rồi dừng lại cho đến khi tiếp tục bị khiêu khích.

Cá Voi Một Sừng có thể kết bạn bằng cách đưa Thịt cho chúng. Chúng sẽ theo người chơi 1 ngày tương đương với 25 Sức Đói và lên tới 2.5 ngày. Cá Voi đi theo sẽ ném vật phẩm trôi nổi trên Biển về phía người chơi.

Khi không săn cá biển, Cá Voi Một Sừng tấn công những quái vật ở gần, ngoại trừ Cá Xì Gà, Malbatross, Mực ỐngCá Mập Hàm Đá, với cú nhảy của chúng.

Vào đêm, chúng ngủ trừ khi bị khiêu khích hoặc đang bận giao chiến.

Cá Voi Một Sừng sẽ biến mất nếu người chơi đi đủ xa sao cho chúng biến mất khỏi vùng lân cận của người chơi.

Placeholder.png Bên lề

  • Cá Voi Một Sừng được giới thiệu trong bản cập nhật Hook, Line, and Inker.
  • Dù có nhiều sừng nhọn, nhưng chỉ có 1 cái nó dùng đục thuyền là có thể đánh gãy. Những cái còn lại giống như xương sống của nó nhô ra ngoài hơn là sừng.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement