FANDOM

A bunch of small twigs. Good for fires, among other things.

–Willow

Cành Con là một Thực Vật nhỏ thường thấy trong Đồng CỏRừng. Chúng có thể thu hoạch để lây 1 Cành Cây, sau đó chúng sẽ cần 4 ngày để mọc lại. Cành Con có thể đào lên bằng Xẻng và trồng lại ở một ví trí mới (thường trồng gần căn cứ). Cành Con không thể trồng trên Nền Caro, Sàn Gỗ, Đường Đá Cuội, Thảm Trải, Đất Đá, Đất Cát, và Đất Đá Hang Động, trừ khi nó được trồng trước khi lợp các loại Đất này. Không như CỏBụi Dâu, Cành Con không cần bón phân để mọc lại sau khi trồng lại. Điều này cùng giống như ở Bụi Gai.

Chúng cũng rất dễ cháy và có thể dùng làm nhiên liệu cho Lửa Trại hay Lò Lửa. Khi cháy trên mặt đất Cành Con sẽ để lại 1 đống Tro. Bởi chúng dễ cháy, Cành Con trồng gần nhau rất dễ bị Sét đánh. Điều này có thể tránh bằng cách xây một Cột Thu Lôi gần đó. Cành Con sẽ không mọc lại vào Mùa Đông.

Cho dù tên chúng và những nhận xét của một số Nhân Vật, Cành Con sẽ không bao giò mọc thành Cây.

Gift Icon Nội dung có thể tải xuống Sửa đổi

Trong Reign of Giants DLC, Cành Con sẽ biến thành Cành Con Khô Héo trong suốt Mùa Hè. Trong điều kiện này, Cành Con không thể thu hoạch để kiếm Cành Cây được và đào chúng lên sẽ cho ra 1 Cành Cây nhưng không có gốc để trồng lại. Một cách chữa trị hay tránh khô héo đơn giản là dùng Phân Bón hoặc xây một Máy Ném Tuyết gần đó, tuy nhiên việc này kém hiệu quả do phải duy trì liên tục.

Trong Shipwrecked DLC, Cành Con cũng sẽ trở thành Cành Con Khô Héo trong Mùa Khô. Chúng có thể tìm thấy ở trên Bãi Biển hoặc ở Bãi Mácma.

Trong Hamlet DLC, Cành Con có thể tìm thấy ở Rừng Mưa Nhiệt Đới hoặc Đồng Bằng Hoang.

Don't Starve Together icon Don't Starve TogetherSửa đổi

Lunar Sapling

Trong Don't Starve Together, Cành Con là một trong số những tài nguyên có thể bị nhiễm Dịch Bệnh khi được đào lên và trồng lại. Cho tới giờ vẫn chưa hề có thuốc chữa cho loại Dịch Bệnh này. Cây Trơ Cành cũng hoạt động như nguồn cho Cành Cây.

Bản cập nhật Return of Them thêm vào 1 Biến Thể của Cành Con vào trò chơi. Trừ ngoại hình, chúng không khác biệt so với bản gốc. Cành Nguyệt Quang chỉ xuất hiện ở Rừng Nguyệt Quang trên Đảo Mặt Trăng còn loại gốc thì chỉ tìm thấy trên đất liền. Mã spaw của chúng là "sapling_moon".

Trong sự kiện Đêm Thiêng Liêng, có thể dùng Tinh Chất Mặt Trăng để biến phiên bản gốc của Cành Con thành phiên bản của Đảo Mặt Trăng.

Blueprint Thư viện ảnhSửa đổi

Vật thể thế giới tự nhiên
Thực Vật Thường XanhThường Xanh SầnCây GaiBụi DâuCà RốtCây Chuối HangĐịa Y HangHoa (Hoa QuỷDương Xỉ) • CỏHoa ĐènCủ ThịtNhân SâmNấm RơmNấm CâyThực Vật Ven AoSậyCành ConBụi GaiCây Toàn ThườngReign of Giants icon Cây Dẻ BulôXương RồngCây Cỏ Lăn
Mob và Nơi Sống Tổ OngTổ Ong Sát ThủGò Chó SănAoNhà LợnVua LợnĐuốc LợnChòi ThỏNhà Xiêu VẹoGò Sên RùaHang NhệnThạch NhệnKén Khỉ HangỔ Chân CaoTrại Hải MãHố Giun (Hố Giun Bệnh) • Hang ThỏReign of Giants icon Hang ChuộtGốc Rỗng
Vô Tri Đài Giả Khoa Cổ ĐạiTượng CổĐá BazanBản ThảoĐá TảngMáy HátMộ (Bia Mộ) • Tượng Đàn HạcBụi Đất Khả NghiCột Cẩm ThạchCây Cẩm ThạchCổng MaxwellTượng MaxwellĐèn MaxwellĐầu Người CáĐèn Ác MộngKhóa Ác MộngNgai Ác MộngTháp ĐáRương Văn HoaĐầu LợnCột TrụThánh TíchHốHài CốtXươngThạch NhũĐá Xúc GiácTường ThuleciteReign of Giants icon Đá Băng NhỏTượng Glommer