Sách là một vật phẩm được chế tạo bởi Wickerbottom. Chúng có thể được sử dụng nhiều lần với cái giá Tinh Thần để kích hoạt một số sự kiện. Chỉ Wickerbottom và Maxwell có thể sử dụng sách.

Những Con Chim Của Thế Giới

Wickerbottom Portrait.png
The expurgated version, but it has my favorite: Megascops kennicottii.

Wickerbottom

Những Con Chim Của Thế Giới gọi 20 tới 30 Chim. Nó không hoạt động trong Mùa Bão. Loại Chim sinh sản phụ thuộc vào mùa, quần xã sinh vật và vị trí của người chơi.

Don't Starve Ứng Dụng Làm Vườn

Wickerbottom Portrait.png
Dead plants tied together to help me aid living plants.

Wickerbottom

Ứng Dụng Làm Vườn phát triển cây trồng và thực vật ngay lập tức, cây cối tăng tốc một giai đoạn sau mỗi lần sử dụng. Nó không hoạt động trên cây trồng hoặc thực vật chưa được bón phân. Nó có 5 lần sử dụng và 30 phạm vi.

Nó sẽ không làm cho cây phát triển trong mùa đông. Nhưng có thể khiến Hạt Giống phát triển nếu nó chưa lạnh(ex: Nếu sử dụng trong ngày đầu tiên của mùa đông, cây không phát triển nhưng hạt giống có thể nếu như "Đủ ấm")

Câu Chuyện Ru Ngủ

Wickerbottom Portrait.png
Warm milk in book form.

Wickerbottom

Nó khiến động vật và những người chơi khác ngủ. Nó có 5 lần sử dụng và 30 phạm vi (phạm vi lớn gấp đôi so với Sáo Thần Pan).

Phía Trên Xúc Tua

Wickerbottom Portrait.png
Hard to put this one down. It's gripping, frankly.

Wickerbottom

Phía Trên Xúc Tua tạo 3 Xúc Tua và có 5 lần sử dụng và phạm vi 3 đến 8.

Kết Thúc Tới Gần!

Wickerbottom Portrait.png
What could possibly go wrong?

Wickerbottom

Kết Thúc Tới Gần! tạo 16 tia Sét liên tiếp. Nó có 5 lần sử dụng và phạm vi từ 3 đến 15.

Shipwrecked Niềm vui của núi lửa

Wickerbottom Portrait.png
Rainus Magmus!

Wickerbottom

Niềm vui của núi lửa tạo ra 4 Trứng Bồ Câu Rồng  rơi xuống vị trí người chơi. Nó có 5 lần sử dụng và không tốn Tinh Thần để dùng. Nó thay thế "Shipwrecked_icon" trong DLC Shipwrecked.

Trứng Bồ Câu Rồng rơi đôi khi tạo ra Hố dung nham trên mặt đất. Khi các Dung nham phun, chúng sẽ để lại Đá, TroThan. Hố dung nham có thể bị dập tắt trực tiếp bằng Nước Đá, tạo ra Đá Vỏ Chai. Điều này cho phép Wickerbottom dễ dàng farm Đá, Than và Đá Vỏ Chai.

Don't Starve Together Làm Vườn, Rút Gọn

Woodie Portrait.png
That's a lot of readin'... you sure it's the shorter version?

Woodie

Làm Vườn, Rút Gọn (Horticulture, Abridged) thay thế Ứng Dụng Làm Vườn trong Don't Starve Together. Nó làm phát triển 10 cây có thể ăn được như Cây Nông Nghiệp, Bụi DâuBụi Trái Cây Đá. Nó có phạm vi 7,5 ô.

Don't Starve Together Ứng Dụng Lâm Nghiệp

Waxwell Portrait.png
It's not wise to toy with forces beyond your comprehension.

Maxwell

Ứng Dụng Lâm Nghiệp (Applied Silviculture) thay thế một phần của Ứng Dụng Làm Vườn trong Don't Starve Together. Nó làm phát triển tất cả Cây, Cỏ, Cành ConSậy trong phạm vi 7,5 ô.

Prototype.png Mẹo

  • Mặc dù đọc sách làm giảm tinh thần của người chơi, người ta có thể tiếp tục đọc sách ngay cả khi ở mức 0 tinh thần mà không hạn chế việc sử dụng và tác dụng của cuốn sách. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên phát triển các trang trại tự thu hoạch (với Củ Thịt hoặc xây dựng các hố tử thần của Xúc tu trong một phiên duy nhất, đọc càng nhiều sách càng tốt và chỉ phục hồi tinh thần (với Thịt Khô], Nấm Lục Chín, hoặc Xương Rồng Chín) ngay sau đó.
  • Các xúc tu từ Phía Trên Xúc Tua thường tạo ra nhiều Đốm Xúc Tua hơn lượng mà nó tiêu thụ. Chúng cũng là nguồn cung cấp Chày Gai Xúc Tua, một vũ khí cận chiến tuyệt vời. Cuốn sách có thể được sử dụng để xây dựng phòng thủ hoặc bẫy, vì các Xúc Tu là thù địch với hầu hết các Mob trong trò chơi.
  • Trong các DLC của Reign of Giants (RoG) và Shipwrecked (SW), tia chớp từ Kết Thúc Tới Gần! có thể tấn công Wickerbottom khi được sử dụng. Bạn nên sử dụng quần áo ngăn chặn sát thương do sét đánh, chẳng hạn như Ô Mắt (RoG), Áo Khoác Da Rắn/Mũ Da Rắn (SW) hoặc Dù Đôi ( SW).
  • Trong Don't Starve Together, Maxwell có thể sử dụng sách của Wickerbottom nếu chôm được, giống như cách anh ấy có thể sử dụng Sách Vong Linh.
  • Trong Don't Starve Together, Wurt có thể đọc sách của Wickerbottom. Mặc dù cô ấy không thể sử dụng chúng, nhưng cô ấy đọc chúng để thưởng thức và điều này sẽ làm tăng hoặc giảm sự tỉnh táo của cô ấy tùy thuộc vào từng cuốn sách.

Placeholder.png Bên lề

  • Cụm từ Ia! Ia! trong mô tả của "The End is Nigh" liên quan đến cụm từ "Iä! Iä! Cthulhu fhtagn!", một bản thánh ca về vị thần Cthulhu của H.P. Lovecraft.
  • Việc giảm Tinh Thần từ việc đọc cho thấy những cuốn sách này chứa kiến thức mà con người không thể định nghĩa để hiểu được, tương tự như các Bản Thảo Necronomicon và Pnakotic Manuscripts trong các tác phẩm của H.P. Lovecraft. Mặc dù Wurt có thể đạt được sự tinh thần bằng cách đọc một số cuốn sách, điều này có thể là do cô ấy đọc chúng để thưởng thức cá nhân hơn là để sử dụng phép thuật có thể bị cấm.
  • Niềm Vui Của Núi Lửa có chức năng tương tự như Gậy Núi Lửa, ngoại trừ nó kém chính xác hơn.
  • Theo Wilson trong Don't Starve Together, Câu Chuyện Ru Ngủ là "chỉ 500 trang mã điện báo". Điều này ngụ ý rằng cuốn sách khiến những người bị ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Sleepytime Stories(Câu Chuyện Ru Ngủ) và The End is Nigh!(Kết Thúc Tới Gần) ban đầu được đặt tên là Bedtime StoriesConflagration.[1]
  • Khi Wickerbottom kiểm tra Những Con Chim Của Thế Giới, cô ấy đã đề cập đến cú Western Screech Owl. Đây là tham chiếu đến bản mod mà các nhà phát triển đã thực hiện có tiêu đề The Screecher.
  • Một số nhân vật được giới thiệu trong DLC Hamlet có những trích dẫn chưa hoàn chỉnh cho các cuốn sách của Wickerbottom:
    • Wagstaff: Những Con Chim Của Thế Giới ("Tôi không thể tiếp cận kiến thức bên trong nó. Thật bực mình!"), Ứng Dụng Làm Vườn ("Nhiều hơn cả một bộ sưu tập sự kiện."), Câu Chuyện Ru Ngủ ("Có phải mực này thấm đẫm nhiên liệu đen không ?! Hấp dẫn!" "), Phía Trên Xúc Tua (" Điều gì ngăn cản tôi sử dụng cái này? "), Kết Thúc Tới Gần! ("Ồ, tôi ước mình có thể tiếp cận sức mạnh của nó.").
    • Wheeler: Những Con Chim Của Thế Giới ("Nó sẽ giúp tôi trở lại không trung chứ?"), Ứng Dụng Làm Vườn ("Tôi không đào cái này."), Câu Chuyện Ru Ngủ ("Một kẻ ngủ gật."), Phía Trên Xúc Tua ("Tôi Tôi đoán nó không phải là một cuốn sách dành cho trẻ em. "), Kết Thúc Tới Gần! ("Cảm nhận câu chuyện hay của năm.").
    • WormwoodWilba không có bất kỳ trích dẫn nào cho sách, do đó họ sẽ không thể nói bất cứ điều gì nếu người chơi cho phép họ lấy sách bằng cách nào đó.
  • Ứng Dụng Làm Vườn được tách ra thành Làm Vườn, Rút Gọn và Ứng Dụng Lâm Nghiệp thông qua bản cập nhập Reap What You Sow ngày 15/12/2020.

References

  1. (Lưu trữ) Thảo luận về cân bằng nhân vật. Đăng ngày 12 tháng 6 năm 2013.
Thẻ Game
Thông thường Công CụNguồn SángSinh TồnLương ThựcKhoa HọcChiến ĐấuKiến TrúcTinh ChếMa ThuậtTrang Phục
(Hàng Hải Shipwrecked icon.pngHamlet icon.png) (Săn Kho Báu Hamlet icon.png) (Đi BiểnLàm Nền DST icon.png)
Đặc Trưng Nhân Vật SáchThợ Hàn (Mầm Xanh Hamlet icon.pngDon't Starve Together icon.png) (Kỹ ThuậtGia VịBóng tốiThảo DượcBóng BayDon't Starve Together icon.png)
Riêng biệt Cổ Xưa (Núi Lửa Shipwrecked icon.png) (Cải Tạo NhàQuy Hoạch Hamlet icon.png) (Bản Đồ HọcThiên ThểVật NuôiCâu CáĐiêu Khắc Don't Starve Together icon.png)