Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wilson Portrait.png
Three heads are better than one.

Wilson, when examining the BFB's head.

BFB là một Mob độc quyền trong Hamlet DLC. Nó xuất hiện sau 10-24 ngày, được báo hiệu bằng tiếng kêu lớn, và sau đó cái bóng sẽ xuất hiện phía trên người chơi. Nó là một loài chim cực lớn có những tán lá mọc trên đó với 2 cái đầu, có 1 cái "bên trong" miệng của nó. Nó là 1 nguồn sản sinh ra Đống Phân, rơi ra 1 vài cái khi nó bay xung quanh. Đống Phân không gây sát thương người chơi khi bị thả trúng, mặc dù nó hiển thị hiệu ứng như một sóng xung kích khi trúng người chơi.

Brain.png Hành vi

BFB sẽ bắt đầu bay xung quanh phía trên người chơi và cái bóng của nó được hiển thị ngày càng gần với mặt đất. Tùy thuộc vào người chơi đang đứng trên mảnh đất nào, BFB có thể hạ cánh hoặc tiếp tục bay xung quanh người chơi.

Những mảnh đất mà BFB sẽ hạ cánh và đứng trên:

Những mảnh đất sẽ không hạ cánh và bay đi nếu người chơi đứng trên:

Sau khi bay gần hơn, BFB sẽ hạ cánh khi người chơi tiếp xúc với bóng của nó.Khi hạ cánh, đầu của BFBs sẽ bắt đầu đi theo dõi người chơi và chân của cũng sẽ đi theo hướng đó, chân của nó như Bigfoot, gây 1000 sát thương nếu nó giẫm lên người chơi hoặc các mob gần đó, nó cũng sẽ phá hủy các công trình và làm đỗ cây. Nếu một kiến trúc bất kỳ (kể cả Gnat Mounds) gần đầu, nó sẽ dừng theo đuổi người chơi và dùng đầu phá hủy kiến trúc đó. Đầu của BFBs di chuyển khá nhanh như tốc độ thông thường của người chơi, vì vậy ta nên cần những vật phẩm tăng tốc độ như Gậy Rình RậpGậy Đi Bộ hoặc Cà Phê. Nếu BFB bắt kịp người chơi, nó sẽ mang người chơi đến Tổ của nó và thả người chơi ra, không gây hại gì để người chơi khám phá Đỉnh Núi. Có 1 thứ đặc biệt trong tổ là Trứng Vỏ Đá nó sẽ nở ra 1 Ro Bin.

BFB cũng có thể được triệu hồi bằng cách sử dụng Còi Chim.

The BFB sẽ không xuất hiện trong ĐêmTrăng Tròn hoặc sự kiện Tận Thế, và sẽ bay đi ngay lập tức sau khi hạ cánh nếu sử dụng Còi Chim.

Placeholder.png Bên lề

  • Nó được thêm vào trong Early Access of Hamlet. Nó không hoàn thành đủ trong bản closed beta, nhưng nó có thể gỡ lỗi.
  • Tại phần cuối của trailer Hamlet E3, 1 cái bóng hình con chim lớn giống với BFB được xuất hiện bay ở đằng xa.
  • Cái tên "BFB" có thể liên quan đến quyển Roald Dahl book The BFG, viết tắt của từ "big friendly giant". "BFB" sau đó có thể là viết tắt của từ "big friendly bird."
    • Nó cũng liên quan đến series trò chơi Doom , trong đó có 1 vũ khí tên là "BFG 9000", viết tắt của từ "Big F-ing Gun".
    • Cái tên này cũng liên quan đến trò chơi "Bloons Tower Defense", nơi có 1 con trùm có chung từ viết tắt tên là Brutal Floating Behemoth .
    • Việc BFB đưa nhân vật về tổ của nó cũng liên quan đến The BFG, trong đó có người khổng lồ mang cô gái về nhà anh ta để ngăn cô ấy nói với người khác về sự tồn tại của người khổng lồ.
  • Tên thật của BFB's, (được thông báo trong bản Hamlet early access) là "The Roc". Tên prefab của nó vẫn là "roc". Roc là loài chim huyền thoại khổng lồ bắt nguồn từ thần thoại Trung Đông.
  • Chân của BFB hoạt động như Chân To - cùng với lượng sát thương.
  • Có thể được dựa trên cò shoebill. Có một đầu, chân và tư thế trực quan tương tự.
  • Khi trời mưa,bóng của BFB's cung cấp nơi trú ẩn, cho phép ngăn Ẩm Ướt 35%, và ngăn Đuốc bị ảnh hưởng bởi Mưa.
  • BFB vẫn sẽ thực hiện chuỗi bay lượn khi sinh ra với code.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn

Advertisement