FANDOM

It's an Ardisia crenata bush.

–Wickerbottom

Bụi Dâu là loài Thực Vật thường gặp ở Đồng Cỏ và đôi khi ở Rừng. Thu hoạch được 1 Dâu Rừng, và cần từ 3 tới 5 ngày để mọc trở lại (Mưa sẽ tăng tốc ra quả). Bụi Dâu có thể đào lên bằng Xẻng và trồng lại ở chỗ khác.(thường đặt gần trại). Cần bón phân trước khi nó mọc lại quả. Nếu không bón phân mà đào lên, nó sẽ biến thành 2 Cành Cây.

Trồng mới chỉ thu hoạch được từ 4 tới 5 lần, sau đó phải bón phân lại. Khi càng gần tới lúc cần bón phân thì càng hiện ít quả trên bụi. Khi không thu hoạch được nữa, nó trở thành cây bụi khô.

Cây dễ cháy và có thể dùng làm nhiên liệu cho Lửa TrạiLò Lửa. Khi cháy hết tạo ra 1 Tro. Do chúng dễ cháy, Bụi Dâu nằm càng gần nhau càng mong manh trước Sét. Có thể trồng thêm Cột Thu Lôi để tránh Sét.

Không mọc Dâu Rừng vào Mùa Đông. Vẫn hái được quả còn sót lại trên cây từ Mùa Hè.

Có hai loại Bụi Dâu khác nhau ở chỗ loại nhiều lá không dùng tạo nên Mũ Bụi CâyTuyết không đọng lại trên nó.

Gà Tây thích ăn Dâu Rừng và nhanh chóng ăn sạch nhiều Bụi Dâu nếu không ngăn cản.

Icon Tools Sử dụngSửa đổi

Inventory slot backgroundStraw Hat

×1

Inventory slot background Rope

×1

Inventory slot backgroundBerry Bush Item

×1

Alchemy EngineInventory slot backgroundBush Hat

×1

Gift Icon Nội dung có thể tải xuốngSửa đổi

Trong Reign of GiantsShipwrecked DLC, Bụi Dâu sẽ được chuyển thành Bụi Dâu Khô héo trong Mùa HèMùa Khô tương ứng. Trong điều kiện này, Bụi Dâu sẽ không mọc thêm Dâu Rừng nữa và sẽ cho 2 Cành Cây khi được đào lên bằng Xẻng. Một cách để chữa trị hoặc ngăn chặn việc này là bón phân hoặc đặt một Máy Ném Tuyết ở gần đó.

Trong Shipwrecked DLC, Bụi Dâu chỉ có thể tìm thấy ở quần xã Rừng Nhiệt Đới, khiến chúng trở nên hiếm hơn. Tuy nhiên những hòn đảo với khu Rừng Nhiệt Đới lớn sẽ có mật độ Bụi Dâu rất cao. Vì chỉ có biến thể 3 lá của Bụi Dâu nên Mũ Bụi Cây sẽ không thể chế tạo được. Bụi Dâu cũng sẽ sinh ra Rắn thay vì Gà Tây. Nhét Đồng Vàng vào trong Máy Giật Xèng sẽ có cơ hội nhận được 1 Bụi Dâu và 3 Dâu Rừng, khiến nó có thể tái tạo.

Trong Hamlet DLC, cả 2 biến thể của Bụi Dâu có thể mua ở Cửa Hàng Hoa với giá 2 Oinc, khiến nó có thể tái tạo.

Don't Starve Together icon Don't Starve TogetherSửa đổi

Trong Don't Starve Together, Bụi Dâu được đào lên rồi trông lại có thể dẫn tới Dịch Bệnh, Không có cách để chữa trị cho tới thời điểm hiện tại. Những cây gần đó cũng sẽ bị ảnh hưởng và lan rộng nếu không được loai bỏ. Đào những bụi đã bị nhiễm bệnh sẽ cho 1 Thối thay vì bụi cây để trồng lại.

Một biến thể khác mang tên Bụi Dâu Mọng với cơ chế khác hẳn cũng sẽ xuất hiện và tồn tại song song với Bụi Dâu trên Thế Giới.

Placeholder Bên lềSửa đổi

  • Người chơi cần 75 calo một ngày, do vậy cần 30 Bụi Dâu để ăn sống sót qua Mùa Hè (giả dụ kịp thu hoạch và nấu được hết).
  • Để Dâu Rừng Rang trên mặt đất thành Thối để làm nguồn phân bón tự làm mới lại cây trồng.
  • Có thể trồng và phát triển dưới Tàn Tích, là nguồn thức ăn quan trọng.
  • Bụi Dâu Khô có hình dáng tương tự Bụi Dâu Hoang.
  • Theo lời của Wickerbottom khi bà xem xét Bụi Dâu thì đây là cây Trọng đũa (Ardisia Crenata).

Mosquito LỗiSửa đổi

  • Nếu Gà Tây nhảy vào hoặc ra một Bụi Dâu hoang, Bụi Dâu sẽ trở nên có thể bón phân mặc dù thực tế là không.
  • Nếu Gà Tây nhảy vào Bụi Dâu vào lúc chiều, Bụi Dâu sẽ biến mất có lẽ do đã bị ăn mất, tuy nhiên Bụi Dâu vẫn có thể chọn được bằng cách di chuột qua chúng

Blueprint Thư viện ẢnhSửa đổi

Vật thể thế giới tự nhiên
Thực Vật Thường XanhThường Xanh SầnCây GaiBụi DâuCà RốtCây Chuối HangĐịa Y HangHoa (Hoa QuỷDương Xỉ) • CỏHoa ĐènCủ ThịtNhân SâmNấm RơmNấm CâyThực Vật Ven AoSậyCành ConBụi GaiCây Toàn ThườngReign of Giants icon Cây Dẻ BulôXương RồngCây Cỏ Lăn
Mob và Nơi Sống Tổ OngTổ Ong Sát ThủGò Chó SănAoNhà LợnVua LợnĐuốc LợnChòi ThỏNhà Xiêu VẹoGò Sên RùaHang NhệnThạch NhệnKén Khỉ HangỔ Chân CaoTrại Hải MãHố Giun (Hố Giun Bệnh) • Hang ThỏReign of Giants icon Hang ChuộtGốc Rỗng
Vô Tri Đài Giả Khoa Cổ ĐạiTượng CổĐá BazanBản ThảoĐá TảngMáy HátMộ (Bia Mộ) • Tượng Đàn HạcBụi Đất Khả NghiCột Cẩm ThạchCây Cẩm ThạchCổng MaxwellTượng MaxwellĐèn MaxwellĐầu Người CáĐèn Ác MộngKhóa Ác MộngNgai Ác MộngTháp ĐáRương Văn HoaĐầu LợnCột TrụThánh TíchHốHài CốtXươngThạch NhũĐá Xúc GiácTường ThuleciteReign of Giants icon Đá Băng NhỏTượng Glommer