Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wendy Portrait.png
One sting and it could be over.

Wendy

Bọ Cạp là một Mob độc quyền cho DLC Hamlet.

Chúng có thể được tìm thấy trong Tàn Tích Lợn Cổ, dưới Đá Phiến hoặc từ việc chặt Cây Nhiệt Đới Ẩm. Chúng cũng có thể sinh ra trong một vài loại hang, như Khe Đá hoặc Gò Kiến, hoặc rơi từ trên cao xuống trong hang động.

Nó là một sinh vật rất hung dữ và sẽ tấn công gần như mọi sinh vật đi ngang qua chỗ nó, với khả năng gây độc khi tấn công bằng ngòi của nó. Nó cũng có khả năng sau khi đánh sẽ lùi lại khỏi kẻ địch và lao tới mục tiêu ngay sau đó. Vì vậy rất khó để đánh thả diều trong một không gian chật hẹp. Đòn sạc của nó không thể gây độc, tuy nhiên nó buộc phải tấn công cận chiến để gây ra trạng thái đó.

Sau khi lùi lại, Bọ Cạp sẽ chỉ lao tới khi người chơi ở ngoài tầm tấn công thông thường của nó. Một chiến thuật hiệu quả là đuổi theo và tấn công khi chúng lùi lại. Điều đó sẽ buộc chúng phải tung ra một đòn cận chiến thông thường thay vì lao tới, khiến cho việc né đòn đánh đó trở nên dễ dàng hơn chỉ bằng việc lùi lại một bước và tung một đòn tấn công khác vào Bọ Cạp. Cẩn thận khi sử dụng phương pháp này vì đòn tiếp theo của chúng có thể là một đòn tấn công bằng đuôi, gây nhiễm độc. Bọ cạp là một trong số ít các mob nhỏ có khả năng tránh được khóa tấn công.

Bọ Cạp có thể bị bắt bởi Bẫy, giết chúng ngay tức khắc và thu được những vật phẩm như chúng đã chết khi chiến đấu.

Placeholder.pngBên Lề

  • Chúng dường như đã được dùng mẫu hành vi như Nhện, vì chúng có cách chết, ăn, tấn công và ngủ tương tự.
  • Mặc dù bọ cạp không phải là côn trùng ngoài đời thực nhưng chúng vẫn được gắn thẻ "côn trùng" trong tệp game.
Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement