Don't Starve Wiki
Don't Starve Wiki

Wendy Portrait.png
Simple grass has become deadly.

Wendy

Bẫy (Trap) là vật dụng Sinh Tồn dùng để bắt những loài vật nhỏ như Thỏ, ẾchNhện. Dễ dàng tạo ra ngay đầu game từ 6 Cỏ Cắt và 2 Cành Cây.

Khi đã được đặt, có thể thêm Thức Ăn vào làm mồi. Kể cả có mồi hay không, bẫy vẫn sập khi có 1 con lại đủ gần.

Khi sập bẫy, Thỏ sẽ còn sống, Nhện và Ếch thì sẽ thu được thịt của chúng.

WilsonTrap.jpg

Icon Tools.png Sử dụng

Glommer.png Xem thêm: Hướng dẫn bắt thỏ

Bẫy để trên mặt đất và có thể lấy lại bất kỳ lúc nào. Đặt thức ăn vào làm mồi. Thức ăn sẽ mất đi khi Bẫy sập. Khi sập, nó rung rinh tại chỗ.

Không nhất thiết phải đặt mồi vào, do bẫy có thể sập nếu sinh vật chạm phải bẫy. Vì vậy nên đặt bẫy trên Hang Thỏ sẽ bắt được lúc chúng ra vào hang.

Nhấc bẫy chưa sập lên không làm mất độ bền của nó, do vậy có thể di chuyển chúng dễ dàng. Chỉ mất độ bền khi bẫy sập (kể cả có bắt được sinh vật hay không).

Ếch và Nhện chết khi bị sập bẫy, để lại đồ rớt tương ứng trong giỏ đồ người chơi. Thỏ và Thỏ Người thì vẫn sống.

Cũng dùng để đánh dấu trên bản đồ.

Spear.png Cách săn

Có thể lừa sinh vật thù địch vào Bẫy khi nó đang đuổi theo người chơi. Ví dụ: Nhện luôn đi theo đường thẳng và không tránh Bẫy và các vật cản khác. Do đó cách lấy hiệu quả là tạo một nhóm Bẫy khi phá hủy Hang Nhện.

Bẫy đặc biệt hữu ích vào Mùa Đông do có thể đặt ở nhiều chỗ trong một vùng và bắt được Thỏ ngay lập tức trên miệng hang. Trong Don't Starve phiên bản gốc, đặt Rương gần Hang Thỏ để làm chỗ dự trữ thức ăn.

Gift Icon.png Nội dung có thể tải xuống

Trong tất cả DLC, mọi sinh vật bị bắt bởi bẫy sẽ sống trong vài ngày rồi chết đói và rơi vật phẩm ra mặt đất, Ví dụ: Một Thỏ bị sập bẫy sẽ chết trong vòng 2 ngày, cùng thời gian với khi giữ chúng trong hành lý. Nếu vật phẩm rơi ra như Thịt Nhỏ có thể hỏng, và chúng có thể bị những sinh vật ăn trộm. Sau khi sinh vật chết đói, chiếc bẫy sẽ ở trạng thái bung ra.

Trong Reign of Giants DLC, Chũi Trùng độn thổ dưới đất sẽ khiến bẫy bị bung ra, kể cả khi dùng Đá hoặc Đá Lửa để bẫy nó, Chũi Trùng cũng không thể bị bắt bằng cách này.

Trong Shipwrecked DLC, có thể dùng bẫy để bắt Cua Thỏ. Đặt 1 Bẫy trên hang Cua Thỏ là cách dễ nhất để bắt nó, hoặc dùng Hải Quỳ để dụ.

Trong Hamlet DLC, Bẫy và Bẫy Chim có thể mua ở Tiệm Vũ Khí với giá 2 và 20 Oinc tương ứng. Bẫy có thể dùng để giết Bọ Cạp, Sóc Thỏ, Ếch Phóng Độc, Bọ Vòi Voi, Bọ Cánh Cam.

Silver Bowl.png The Gorge

Trong Sự Kiện The Gorge của Don't Starve Together, cả 2 chiếc Bẫy cũng có tác dụng tương tự với trò chơi gốc, khác biệt là chúng có độ bền vô hạn. Chúng được sử dụng để bắt Thỏ và Bồ Câu. 2 chiếc bẫy có thể mua ở chố của Billy với giá 4 Xu Cổ mỗi chiếc.

Placeholder.png Bên lề

  • Gà TâyLợn ăn được thức ăn dùng làm mồi.
  • Chim sẽ sà xuống ăn hạt để mồi bẫy nhưng lại không bị bẫy.
  • Khi bẫy giết Nhện và Ếch sẽ không kích động các con đồng loại ở gần đấy. Do đó vào lúc Mưa Ếch sẽ dễ thu hoạch thịt mà không bị đánh hội đồng.
  • Sau bản cập nhật Naughty and Nice, Lông ChimThịt Nhỏ không trực tiếp lấy ra từ bẫy. Thay vào đó phải giết chúng trong giỏ đồ.
  • Trong phiên bản cũ, Bẫy Chim tạo ra từ 30 điểm Nghiên Cứu.

Mosquito.png Lỗi

Screen Shot 2013-07-24 at 10.01.08 AM.png

  • Bẫy ở gần Hài Cốt như một phần của Bộ Vá có độ bền ngẫu nhiên. Đôi lúc là bằng 0%, có khả năng bẫy vô hạn lần, có lẽ do độ bền của nó không thể giảm xuống.
  • Khi Thỏ ở giữa chỗ đặt bẫy, có thể Thỏ sẽ bị giết, tạo ra 1 Thịt Nhỏ và 1 con Thỏ sống (việc này khá khó để căn thời gian).
  • Khi Bẫy đang sập mà nhấc ra, con mồi sẽ biến mất và vẫn mất độ bền như thường.
  • Đôi lúc chim bay ra khỏi bẫy sau khi bị bắt.
  • Đôi lúc bẫy biến mất mà vẫn hiện trên bản đồ. Người chơi bấm dấu cách khi lại gần để nó hiện ra trở lại.
  • Nếu người chơi đặt hạt vào làm mồi, thoát game, khi trở vào có cơ hội lớn thấy 2 hoặc 3 bẫy đã bắt được chim.

Blueprint.png Thư viện ảnh

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)