Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wendy Portrait.png
Like life, they wear you down little by little.

Wendy

Bầy Muỗi (Gnat Swarm) là Mob độc quyền cho DLC Hamlet, sinh ra từ Ụ Muỗi.

Brain.png Hành Vi

Nó có hình dạng một đàn côn trùng sẽ đuổi theo và tự bám vào đầu người chơi. Khi đang bám, chúng sẽ làm giảm Tinh Thần của người chơi và 1 HealthMeter.png mỗi 10 giây, bắt đầu từ giây thứ 30 sau khi bắt đầu bám [cần xác minh]. Chúng sẽ bám theo người chơi cho tới khi tìm được một nguồn sáng không Cháy để bám vào, kể cả Chiều hay Tối (ví dụ như Gà Lôi, Nhà Phố hoặc Bọ Phát Quang).

Bầy côn trùng đó không phải là một hiệu ứng trạng thái mà là một thực thể bay xung quanh người chơi. Khi tấn công ép buộc (Ctrl+F), Bầy Muỗi chỉ bị tấn công khi xung quanh đó không có mục tiêu nào khác. Tấn công chúng sẽ không gây ra bất kì sát thương nào, vì chúng không phải một thực thể đơn lẻ mà là một bầy đàn và do đó chúng có thể tránh được các đòn đánh nhanh chóng. Tuy nhiên chúng có thể bị giết bằng các phương tiện khác:

  • Phun một hơi từ Bình Xịt Côn Trùng.
  • Đón băng chúng bằng Gậy Băng, và sau đó tấn công chúng bình thường (việc này sẽ không làm giảm độ bền của Gậy nhưng vẫn sẽ trừ tinh thần của người chơi như bình thường).
  • Dẫn chúng tới Rừng Nhiệt Đới Độc.

Nếu Ụ Muỗi bị phá hủy, Bầy Muỗi của Ụ đó sẽ tái tạo lại nó sau một thời gian, tương tự như Chũi Trùng.

Prototype.pngMẹo

  • Người Chơi WX-78 bị quá tải nên cẩn trọng, vì bản thân sáng hơn những nguồn khác, do vậy Bầy Muỗi sẽ không tự rời đi.
  • Khi chơi Wendy, Abigail sẽ ngay lập tức tấn công Bầy Muỗi và sẽ không dừng lại, trừ phi người chơi xuống Hang Động khiến cho Abigail xuất hiện lại cạnh người chơi. Sau đó cô sẽ đi theo người chơi bình thường.
Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement