Wilson Portrait.png
Butterfly, flutter by.

Wilson

BướmMobs loại thụ động thường thấy ở Đồng Cỏ. Chúng sinh ra từ HoaHoa Quỷ và từ từ bay quanh bản đồ, và thường đậu lại trên hoa khi bay ngang qua. Lúc mờ tối , chúng sẽ bay đến một bông hoa gần đó rồi biến mất. Bướm không sản sinh vào Mùa Đông

Khi giết,Bướm thường rớt ra Cánh Bướm(98%), nhưng đôi khi cũng rớt (2%). Bướm là sinh vật thụ động và giết chúng sẽ làm tăng 1 điểm Man Rợ, điều sẽ khiến Krampus xuất hiện. Bắt bướm với Lưới Côn Trùng sẽ không làm tăng Sự Man Rợ.

Spear.png Cách săn

Glommer.png Xem thêm: Butterfly Farm

Săn bướm là có lợi vì Cánh Bướm là một nguồn Máu tốt và có thể dùng để nấu Muffin Bơ bằng Nồi Hầm, thứ mà sẽ giúp hồi lại lượng Máu lớn. Khi là vật dụng, có thể dùng chúng để trồng Hoa, cách này giúp tăng số lượng bướm sinh ra hay tăng sản lượng Mật Ong của Thùng Ong.

Khi bị tiếp cận, bướm thường bay ra xa, khiến việc đánh chúng bằng các Vũ Khí Cận Chiến khá khó khăn. Thời điểm tốt nhất để tấn công bướm là khi chúng đậu lại trên Hoa; chúng sẽ nghỉ lại trên đó vài giây, cho người chơi cơ hội tấn công chúng. Điều này có nghĩa là đi săn ở một khu vực có nhiều Hoa sẽ cho ta nhiều cơ hội để tấn công chúng hơn . Đôi khi bướm cũng bay vòng quanh một vị trí và có thể dễ dàng bị đánh. Đi lại gần Hoa có vẻ khiến cho bướm được sinh ra thường xuyên hơn.

Hoàn toàn có thể tấn công một com bướm đang bay ở khoảng cách gần bằng cách tiếp cận nó và sử dụng force-attack (mặc định là Ctrl+F). Sử dụng bóng của con bướm để xác định vị trí. Sử dụng Gậy Đi Bộ sẽ giúp việc này trở nên dễ dàng hơn.

Có thể bắt bướm bằng Lưới Côn Trùng, Thứ có đủ tầm với để bắt bướm đang bay. Khi bắt, bướm sẽ trở thành một vật dụng trong hành trang của người chơi, và có thể gộp đến 20. Khi trang bị Lưới Côn Trùng, việc ấn nút cách (Spacebar) sẽ giúp tự động đuổi theo và bắt bướm thay vì ngắt bông Hoa gần đó.

Bướm sẽ chết với một cú đánh từ mọi loại Vũ Khí. Bướm cần một lần sử dụng Gậy Băng để đóng băng và không thể làm ngủ.

Reign of Giants icon.png Reign of Giants

Ở bản mở rộng Reign of Giants , bướm trong hành trang sẽ chết sau 2 ngày không được cho ăn. có thể cho chúng ăn bất cứ thứ gì mà người chơi ăn được, bao gồm cả Nhân Sâm, Cầu Mắt Deerclops, Thối, vv.

Placeholder.png Bên lề

  • Khi Maxwell xem xét bướm, ông nói "It's a flying flower." điều này có thể là lí do cho việc chúng có thể dùng để tạo ra hoa..

Mosquito.png Lỗi

  • Khi 2 bướm sinh ra từ cùng 1 bông Hoa, việc tấn công 1 có thể khiên con còn lại chết, nhưng sẽ không rơi gì cả.
  • Khi vài con bướm được gộp cùng một vị trí bị giết trong hành trang , chỉ 1 điểm man rợ tăng lên thay vì toàn bộ.

Vật DụngKiến Trúc rơi từ Mob

Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng TấmShipwrecked icon.png QuackenHải LốcCá Mập HổHamlet icon.png Sứ Giả Cổ ĐạiKhổng Lồ SắtKiến ChúaPugaliskDon't Starve Together Ong ChúaKlausMalbatrossHài Cốt Tái SinhCóc Nấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn