Don't Starve Wiki
Don't Starve Wiki

Wendy Portrait.png
Oh, that I may crush the world.

This hammer does not create... it only destroys... (DST)

Wendy

Búa là Công Cụ dùng để phá hủy kiến trúc hoặc dùng làm Vũ Khí. Cần 3 Đá, 3 Cành Cây, 2 Dây Thừng để chế tạo và cần Máy Khoa Học để nguyên mẫu.

Búa có thể phá hủy mọi kiến trúc nhân tạo và hầu hết kiến trúc tự nhiên như Nhà Lợn, giúp thu được ít nhất 50% nguyên liệu tạo nên chúng.

Nếu người chơi phá hòm chứa như Rương hoặc Nồi Hầm, mọi vật dụng trong nó sẽ bung ra nhưng không bị phá hủy. Cũng dùng để đập Đài Giả Khoa Cổ Đại và Rương Văn Hoa, cả hai đều có ở Tàn Tích, tạo ra hiệu ứng và vật phẩm ngẫu nhiên

Reign of Giants icon.png Reign of Giants

Trong bản mở rộng Reign of Giants, Búa được chỉnh để tạo nên mà không cần phải tạo mẫu trước. Tạo ra từ 6 Cỏ Cắt thay vì 2 Dây Thừng.

Gift Icon.png DLC

Trong mọi bản mở rộng, Búa được chỉnh sửa để chế tạo mà không cần tới Máy Khoa Học. Công thức chế tạo chỉ còn cần 6 Cỏ Cắt thay vì 2 Dây Thừng.

Xương có thể dùng búa đập để lấy Mảnh Xương, Đầu Người Cá, Đầu Lợn hoặc Đầu Lợn Roan bị đập trong đêm Trăng Tròn sẽ rơi ra Nhiên Liệu Ác Mộng cùng với những thành phần của nó. Búa cũng dùng để đập đầu Chũi Trùng và bắt sống nó.

Icon Tools.png Sử dụng

Wilson holding a Hammer.

Để đập bằng Búa, click chuột phải vào biểu tượng Búa trong giỏ đồ sau đó chuột phải vào đối tượng. Sau khi bắt đầu đập, giữ chuột phải hoặc phím Space tới khi xong.

Có thể sử dụng làm vũ khí và có lực sát thương bằng 17. Có 75 lần sử dụng, nghĩa là mỗi nhát búa sẽ làm giảm độ bền của nó đi 1.33% kể cả khi dùng để phá hủy hay làm vũ khí.

Dùng Búa phá Kiến Trúc có "hạn dùng" (ví dụ như Lều) sẽ thu được ít hơn 50% nguyên liệu tạo nên chúng, tùy vào số lần dùng còn lại. Trong trường hợp này, với mỗi loại nguyên liệu, công thức tính lượng thu lại về là:

lượng ban đầu * phần trăm hạn dùng còn lại * 50%.

Lưu ý rằng ít nhất một trong mỗi loại thành phần sẽ được trả lại dưới mức tối thiểu.

Hammer.png
Hammer.png
Gears.png
Flint.png

×6

Interface arrow right.png
Thumper.png
Wagstaff Portrait.png
Hammer.png
Iron Ore.png
Iron Ore.png
Science Machine.png
Gold Pan.png
Hamlet icon.png
Hammer.png
Alloy.png
Alloy.png
Alloy.png
Science Machine.png
Tin Suit.png
Hamlet icon.png

Placeholder.png Bên lề

  • Để tạo ra từng tốn 30 điểm Nghiên Cứu và có giá trị từ 1-10 điểm Nghiên Cứu tùy vào độ bền khi sử dụng Máy Khoa Học.
  • Trước bản cập nhật Hang Động, dùng Búa bằng cách chuột trái. Nó được đổi sang chuột phải để tránh những sơ ý có thể xảy ra như đập phải Rương.
  • Khi Wilson xem xét Búa, anh ta nói, "Stop! It's time! To hammer things!" in reference to M.C. Hammer's "U Can't Touch This".
  • Dạng gỗ của búa được dùng làm biểu tượng cho Thẻ Kiến Trúc.
  • Đôi khi đập một số cấu trúc, các nguyên liệu sẽ bắn ra khỏi cấu trúc thay vì bị rơi xuống như bình thường.

Blueprint.png Thư viện ảnh

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)