The gem seems to be sucking energy out of anything it touches.

–Wickerbottom

Bùa Lạnh là một vật phẩm có thể chế tạo từ Thẻ Ma Thuật. Để tạo nguyên mẫu, cần sử dụng Mũ Ma Thuật, và để chế tạo thì cần 3 Vàng Thỏi + 1 Ngọc Lam. Bùa Lạnh có thể rớt ngẫu nhiên từ Đài Giả Khoa Cổ Đại khi đập Đài Giả Khoa bằng Búa, Thuốc nổ,... Bùa có thể được đeo lên cổ và tồn tại trong vòng 6 phút (3/4 ngày trong game).

Sử dụng

Khi đeo Bùa Lạnh, người chơi tăng +2 SanityMeter.png mỗi phút. Đi kèm với công dụng này là tác dụng làm giảm nhiệt độ cơ thể, có thể dẫn đến Cóng Lạnh. Một chiến lược tốt là trang bị vật phẩm này khi đang đứng bên cạnh một ngọn lửa, vừa khôi phục sự tỉnh táo mà vẫn không bị mất nhiệt.

Bất kỳ sinh vật nào tấn công một người chơi đeo Bùa Lạnh sẽ bị Bùa Lạnh làm giảm tốc, và việc tấn công liên tục lặp lại sẽ khiến kẻ tấn công bị đóng băng. Việc này giống như Gậy Băng cần vài lần ra đòn mới có thể đóng băng một số Mob nhất định. Khi người chơi bị đánh trúng lúc đang đeo Bùa Lạnh (bất kể lượng sát thương phải chịu), độ bền của Bùa giảm 3%.

Gift Icon.png Nội dung có thể tải xuống

Trong Reign of Giants DLC, Bùa Lạnh sẽ không thể bảo vệ người chơi khỏi tác hại của cháy. Nó sẽ, tuy nhiên, bảo vệ người chơi khỏi Quá Nhiệt. Khi người chơi đứng sát ngọn Lửa Trại phừng phừng giữa Mùa Hè oi bức, nhiệt độ của ngọn lửa vẫn không thể lấn át khả năng làm lạnh của Bùa.

Trong Shipwrecked DLC, Bùa Lạnh có thể rơi ra từ phần thưởng của Máy Giật Xèng.

Trong Hamlet DLC, Bùa Lạnh có thể được mua ở Cửa Hàng Ma Thuật với giá 50 Oinc.

Prototype.png Mẹo

  • Vì Bùa Lạnh khi đeo chỉ có thể tồn tại trong 6 phút, không nên sử dụng Bùa Lạnh chỉ để tăng 12 điểm Tinh Thần.
  • Để đóng băng Mob khi đeo Bùa Lạnh, số lần người chơi cần bị đánh trúng cao hơn so với Gậy Băng (Ví dụ: để đóng băng Chuồn Chuồn, cần bị đánh trúng 12 lần, tức nhiều hơn 7 lần so với khi dùng Gậy Băng). Do đó, nếu người chơi chỉ có nhu cầu đóng băng quái, khuyến nghị sử dụng Gậy Băng thay vì Bùa Lạnh.
  • Bùa Lạnh không giúp bảo vệ khỏi sát thương Lửa gây ra.
  • Trong Reign of Giants DLC, Bùa Lạnh chỉ có thể được đeo trong 6 phút nên chiếc Bùa hữu dụng nhất vào giữa Mùa Hè. Vào những thời điểm đó, đứng dưới gốc Cây sẽ không giúp thân nhiệt hạ xuống đủ để tránh mốc Quá Nhiệt, tuy nhiên người chơi lại có thể tránh Quá Nhiệt nhờ đeo Bùa Lạnh. Sau khi thân nhiệt đã hạ xuống khỏi mốc Quá Nhiệt, người chơi có thể trang bị quần áo mát mẻ (Ví dụ: Sơ Mi Hoa,..) để giữ độ bền của Bùa.
    • Sau này, người chơi được khuyến nghị sử dụng Ngọc Lam để biến Chester thành Chester Tuyết, rồi dùng xen kẽ Bùa với Đá Nhiệt để duy trì thân nhiệt.
    • Khi đeo Bùa Lạnh, người chơi không nên mặc cùng bất kỳ trang bị nào cũng được sử dụng để tránh hoặc trì hoãn Quá Nhiệt, bảo quản độ bền của các trang bị đó, do hiệu quả không được cộng dồn.

Blueprint.png Thư viện ảnh

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)