Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki
Glommer.png Xem thêm: Abigail và Wendy

Don't StarveDon't Starve

Wendy Portrait.png
It's pretty.

Wendy

Hoa Abigail (Abigail's Flower) là một item đặc biệt được sử dụng bởi Wendy để triệu hồi hồn ma của chị gái song sinh, Abigail, bằng cách đặt xuống đất và giết bất kì Mob gần bông hoa. Cái chết của Wendy cũng có thể triệu hồi Abigail. Tuy nhiên, "giết" các động vật bị bắt giữ (Thỏ, Bươm Bướm, Ong) trong hành trang là cách tốt nhất để tránh sự hi sinh.

Mobs bị giết do mob khác (ví dụ., Lợn và Nhện ) cũng có thể triệu hồi Abigail. tuy nhiên, nếu Abigail "chết" và biến thành một bông hoa và mobs chết (hoặc Wendy giết chết một cái gì đó) xung quanh hoa sau thời gian hồi, Abigail sẽ không xuất hiện, trừ khi hoa được chọn đầu tiên và sau đó đặt xuống gần một cái chết xảy ra.

Triêu hồi Abigail giảm tinh thần đi 50 điểm. Khi cô ấy "chết," cô ấy có thể xuất hiên lần nữa và Wendy có thể triêu hồi cô ấy sau khi hết hời gian hồi .

Hoa có ba giai đoạn ra hoa. Ban đầu, nó sẽ bắt đầu như một nhạt, hoa khép kín. Sau một thời gian, nó sẽ trở thành một màu hồng đỏ hơn và nở rộ. Trong giai đoạn thứ ba, khi đã sẵn sàng cho sự hy sinh, nó sẽ bay lên một chút so với mặt đất. Hoa Abigail cũng có thể nhìn thấy từ màn hình bản đồ, làm cho nó dễ dàng chuyển nơi ở nên người chơi vô tình bị mất theo dõi của nó. Nếu hoa nào đó rơi vào đại dương, nó sẽ biến mất như một item bình thường sẽ và tái sinh gần người chơi.

Trong tình huống mà Abigail bằng cách nào đó kết thúc sau một nhân vật khác hơn là Wendy (ví dụ như bằng cách hoàn thành một cuộc chạy Chế độ phiêu lưu), Abigail sẽ tiếp tục thực hiện theo các nhân vật mới xung quanh trong chế độ Sandbox nhưng sẽ không thả hoa khi chết.

Don't Starve TogetherDon't Starve Together

Wendy Portrait.png
It's still so pretty.

Wendy

Trong Don't Starve Together, Abigail có thể được triệu hồi bằng cách dùng Hoa Abigail trong hành trang mà không cần bất cứ điều kiện gì và Wendy tăng 15 SanityMeter.png. Wendy cũng có thể dùng Hoa Abigail để thu hồi Abi và mất 15 SanityMeter.png.

Hoa Abigail có thể được chế tạo từ 1 Hoa Tang và một Nhiên Liệu Ác Mộng trong Magic Tab.

Wendy có thể yêu cầu Abigail ở gần cô hoặc luẩn quẩn bên cạnh bông hoa. Trong trạng thái Sooth, Abigail sẽ đi theo Wendy và tấn công Mobs gây sự với Wendy hoặc bị cô tấn công. Trong trạng thái Rile up, Abigail sẽ tấn công bất cứ Mob nào ở gần Wendy, bất kể trung lập hay thù địch.

Nếu có nhiều Hoa Abigail cùng một lúc thì chúng đều hoạt động giống nhau. Hoa có 4 giai đoạn nở. Giai đoạn 1 khi hoa ở xa Wendy, trên mặt đất hoặc trong kho đồ của người chơi khác. Các giai đoạn tiếp theo có liên quan tới lượng máu tối đa của Abigail.

Wendy cũng có thể bôi Thần Dược Ma Quỷ trực tiếp lên Bông Hoa để tác động lên Abigail

Placeholder.png Bên lề

  • Một Biểu Tượng Hồ Sơ từ sự kiện The Forge có hình Hoa Abigail miêu tả rằng bông hoa là thứ duy nhất còn lại của Abigail.
  • Trong phim hoạt họa ngắn Next of Kin, một bức tranh vẽ Hoa Abigail có thể được nhìn thấy ghim trên một bảng kết nối nhiều người, địa điểm và sự kiện khác nhau cùng với poster tìm người mất tích của Charlie.

Blueprint.png Thư viện ảnh

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement