Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

I don't trust anything that can't
decide between air and water.

–Woodie

Ếch là sinh vật thù địch sinh ra từ Ao Ếch vào buổi sáng, hoặc đôi khi xuất hiện sau khi gỡ Cây Cỏ Lăn. Tốc độ di chuyển thường chậm, nhưng khi người chơi (hoặc bất kỳ sinh vật nào) lại gần, chúng sẽ thở nên hung dữ và bắt đầu đuổi theo với tốc độ tương đối nhanh. Khi một con bị tấn công, các con khác ở trong tầm nhìn sẽ trở nên thù địch và tấn công theo, một hành động tương tự như Bò Lai. Ếch tấn công bằng chiếc lưỡi dài, gây ra 10 sát thương mỗi lần. Một cú tợp chúng đích sẽ làm rơi đồ vật đầu tiên trong giỏ đồ người chơi xuống đất. Nếu đồ đang gom thành một thì chỉ có một đồ vật bị rớt ra.

Vào lúc chiều, Ếch sẽ trở về ao, do vậy đây là thời gian thích hợp để câu cá. Bị 1 Gậy Băng là đông cứng và không bị bắt lửa. Chúng rớt Đùi Ếch sau khi chết. Ếch không ra khỏi ao vào Mùa Đông do mặt nước bị đóng băng, và chúng hiếm khi xuất hiện ở Đầm Lầy do ở đây có nhiều ao Muỗi hơn.

Spear.png Cách săn

Không như nhiều loài sinh vật nhỏ con khác, ếch không bị choáng mà vẫn tiếp tục tấn công được. Do vậy để giết được nó mà không bị thương, cần phải hit and run liên tục, căn đúng lúc nó thụt lưỡi vào rồi tấn công. Dĩ nhiên nếu có nhiều con một lúc, thường là tràn ngập mặt đất một lượng lớn con thì phải cẩn thận. Chúng có thể đánh hơi vụ lộn xộn cách đó từ xa (do đó kể cả chạy khuất tầm chúng vẫn đuổi theo kịp). Sau khi chạy đủ xa rồi chúng mới thôi và nhảy trở về ao.

Cách an toàn nhất là xây tường bao quanh ao. Kích thước nên rộng ít nhất bằng một hình vuông với cạnh dài bằng chiều dài của 4 Bụi Dâu trồng nối tiếp sát nhau. Sau đó người chơi có thể Bẫy một con Tôm Hùm Đá vào và bít lối ra để nó không chạy mất. Ếch sẽ tấn công Tôm Hùm Đá vào ban ngày, nguoif chơi có thể quay lại thu thập Đùi Ếch sau đó. Tường nên là tường đá vì nó chống cháy nên là loại tường tốt để chống Chó Săn Đỏ

Một cách khác là sử dụng Bẫy; đặt bẫy trên mặt đất ở giữa nhân vật và Ếch sẽ khiến nó sập bẫy khi cố tấn công, khi nhặt bẫy lên, ếch sẽ bị giết và thu được Đùi Ếch. Một thủ thuật nhỏ với bẫy là đặt bẫy ngay cạnh một con ếch và sau đó đi lùi lại, nó sẽ bị bắt mà không kịp tấn công người chơi . Ếch đôi khi sẽ nhảy qua bẫy đặt sẵn.

Cũng có thể xây Nhà Lợn gần Ao và sau đó đi thu nhặt. Cách này cho ít Đùi ẾchLợn sẽ ăn chúng, nhưng sẽ cho thêm Da LợnThịt nếu số lượng Ếch đủ lớn.

Bị ếch tấn công sẽ làm rơi vật dụng đầu iên trong hành trang của nhân vật, vì vậy tốt hơn là nên để những thứ ít công dụng ở những ô đầu, người chơi sẽ không cần lo lắng về việc bị mất những thứ có giá trị khi bị tấn công cởi Ếch.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để giết Ếch với từng loại vũ khí với người chơi có lực sát thương cơ bản. Đau Thời Tiết không được liệt kê do tính năng nhẫu nhiên của nó.

Vũ Khí Fire Dart.pngFire Staff.png Fishing Rod.pngBug Net.png Lucy the Axe.png Shovel.png Pitchfork.png

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png PickSlashAxe.png

Spear.pngBat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png

Thulecite Club.png Dark Sword.png

Tooth Trap.png Slurtle Slime.png

Blow Dart.pngGunpowder.png

Old Bell.png

Số hit lần cần đập
Frog.png
Immune 24 8 6 4 3 2-4 3 or 2 2 1

Mưa Ếch

Trong Chế độ Phiêu Lưu thế giới "A Cold Reception" và "The Game Is Afoot", có thể sẽ có Mưa Ếch. Điều này rất nguy hiểm vì khi Mưa Ếch bắt đầu sẽ có rất ít nơi để chạy. Nhân vật sẽ rất dễ bị giết bởi làm một con ếch tấn công dẫn đến việc làm cho tất cả chúng trở nên hung dữ. Tốt nhất nên sử dụng Mũ Thợ Mỏ khi di chuyển vào ban đêm vì nó cung cấp vùng sáng rộng hơn so với Đuốc, giúp nhìn thấy ếch trong khu vực, và hãy cẩn thận trong khu vực có nhiều vật thể vì có thể có ếch sau những vật đó.

Ếch không tự biến mất, phải giết chúng để chúng biến mất. Ban đêm, ếch từ mưa ếch không ngủ nhưng sẽ vào trạng thái chờ và đợi tại chỗ đến ban ngày.

Tốt hơn nên dẫn Ếch đến chỗ những mob gần đó như Lợn Canh Gác hay Ong Sát Thủ để giết chúng lấy Đùi Ếch. Dĩ nhiên cũng cần thận trọng vì những mob này cũng là thù địch.

Nếu gần đó không có những mob trên, tốt nhất là nên đặt bẫy xung quanh trại và khu vực xung quanh, Ếch sẽ bị giết ngay khi chúng sập bẫy.

Reign of Giants icon.png Reign of Giants

Trong bản mở rộng Reign of Giants, Mưa Ếch cũng có ở Chế độ Trải Nghiệm. Số lượng ếch mỗi lần tăng dần từ bé đến lớn.

Placeholder.png Bên lề

  • Ếch có thể ngủ mãi mãi nếu dùng Sáo Thần Pan.
  • Ếch có thể tẩn Krampus và các sinh vật mang đồ khác và làm rớt được đồ của chúng.
  • Mưa Ếch có thể lấy từ câu chuyện trong Kinh Thánh đoạn Moses, khi đó người Ai Cập hứng chịu lời nguyền bị hàng ngàn con ếch tấn công. Trong thực tế cũng có nhiều trường hợp gặp mưa ếch, có thể do chúng bị vòi rồng hút lên rồi thả xuống đất liền.
  • Ếch có thể bị kẹt vào một góc vào mùa đông: khi đó chúng vẫn cố nhảy về phía Ao, trừ phi bị con vật khác thu hút.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement