Wilson Portrait.png
Something to hold back the night.

Wilson

Wilson with Torch.png

Đuốc (Torch) cho ánh sáng bé hơn nhiều so với Lửa Trại, được tạo từ 2 Cỏ Cắt và 2 Cành Cây và có thể chế tạo ngay từ đầu game. Cháy ngay khi người chơi cầm trên tay. Đuốc cháy trong vòng 75 giây ( tương đương 2,5 giờ trong game). Khi mưa, Đuốc cháy nhanh hơn 150% (tùy thuộc vào lượng mưa).

Icon Tools.png Sử dụng

Click chuột phải vào Đuốc ở trong túi đồ để dùng. Khi cầm, Đuốc cháy liên tục và tạo ra một quầng sáng nhỏ bao quanh người chơi. Di Đuốc hoặc cầm Đuốc và click chuột phải vào cây, tổ nhện, tổ ong để đốt chúng. Nếu có sinh vật ở trong tổ, chúng sẽ thoát ra ví dụ như tổ ong. Đốt một vật có thể làm lửa cháy lan sang những thứ dễ cháy xung quanh.

Đuốc cung cấp nhiệt và làm chậm đóng băng lại dù không nhiều. Được dùng làm vũ khí với độ sát thương = 17.

Gift Icon.png DLC

Trong Reign of Giants DLC, Đuốc sẽ không bị ảnh hưởng bởi Mưa nếu người chơi đang được che chắn. Tấn công một Mob bằng Đuốc sẽ khiến chúng bắt lửa và cháy, gây sát thương theo thời gian. Mob bị đốt cháy sẽ gây bỏng sang những sinh vật kế bên.

Trong Shipwrecked DLC, Đuốc bị ảnh hưởng bởi Gió Lớn khiến độ bền của chúng giảm nhanh hơn bình thường. Ngoài ra Đuốc còn sử dụng làm Đuốc Thuyền.

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Trong Don't Starve Together, Đuốc sẽ cung cấp 20% khả năng chống Wetness khi trang bị.

Placeholder.png Bên lề

  • Nếu không chuẩn bị đủ Đuốc để xua đuổi Charlie cả đêm, có thể đốt cây hoặc đồ dễ cháy rồi tắt Đuốc đi cho tới khi chúng tắt hết thì dùng lại Đuốc.
  • Cách khác là tắt bật Đuốc liên tục, làm nhanh ngay trước khi Charlie kịp tấn công. Dĩ nhiên việc này sẽ làm giảm nhanh tinh thần và giảm độ bền của Đuốc nên không khuyến khích áp dụng.

Mosquito.png Lỗi

  • âm thanh khi cầm Đuốc (tiếng lửa tí tách khi người chơi di chuyển) đôi khi vẫn còn sau khi tắt Đuốc. Tắt bật lại game có thể sửa được lỗi này.
  • Nếu đêm đủ ngắn, có thể cầm Đuốc rồi đi ngủ bằng Chiếu Rơm, khi thức dậy, Đuốc sẽ không mất độ bền cho tới khi được dùng lại.
  • Nếu người chơi dùng Chiếu Rơm khi đang cầm Đuốc, động tác ngủ sẽ diễn ra như thường nhưng ngọn lửa sẽ ở trên đầu người chơi, biến mất luôn que cầm Đuốc.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)