Don't Starve Wiki
Don't Starve Wiki

I've never seen a weather vane
employed as a weapon.

–Wickerbottom

Đau Thời Tiết (Weather Pain)Vũ Khí Tầm Xa xuất hiện từ DLC Reign of Giants . Yêu cầu 10 Lông Măng, 1 Sừng Vôn Dương và 1 Bánh RăngMáy Luyện Kim để chế tạo.

Khi sử dụng, nó sẽ tạo một cơn lốc xoáy hướng tới mục tiêu và di chuyển ngẫu nhiên quanh vị trí đó, gây sát thương và phá hủy các đối tượng nó tiếp xúc.

Bởi vì không bị ảnh hưởng bởi việc bị trừ sát thương của người chơi, nên sát thương sẽ không thay đổi mặc địch là 42 điểm/s dù cho bất cứ nhân vật nào sử dụng.

Prototype.png Mẹo

  • Do hướng nó phóng đi rất khó dự đoán, nên tốt nhất là sử dụng nó để chống lại mục tiêu có tốc độ di chuyển chậm hoặc mob/boss mới xuất hiện còn đang đứng yên, hoặc các mob yếu ớt, như Nhện Chúa, Quái Dẻ Bulô, Xúc Tua Khổng Lồ, vv. Điều này đặc biệt hiệu quả khi chống lại Quái Dẻ Bulô vì nó sẽ chết ngay sau 1 lần gọi lốc, khiến vũ khí này là công cụ lý tưởng để kiếm Gỗ Sống.
  • Khi dùng để chống các Mob đặc biệt chậm hoặc thậm chí là bất động, nó có thể gây hơn 100 sát thương với một lần sử dụng, mạnh hơn cả Tiêu Thổi, khiến nó trở thành vũ khi tầm xa tốt nhất tùy thuộc vào mục tiêu sử dụng.
  • Các lốc xoáy của Gậy Thời Tiết có khả năng phá hủy cây cối, việc này có thể giúp ích cho việc thu thập Gỗ, nhất là khi các cây được trồng gần nhau, tập trung thành một khu.
  • Bằng việc sử dụng một Bùa Kết Cấu để chết tạo một Gậy với 5 Lông Măng, sau đó dùng Gậy Giải Cấu Trúc để phân tách thu lại 10 lông, Gậy Thời Tiết trở nên dễ tái tạo hơn về lâu về dài, chỉ cần bạn đừng dùng hết độ bền trước khi kịp phân tách nó.

Placeholder.png Bên lề

  • "Weather Pain" là một cách chơi chữ giữa 2 từ "Weather Vane" (một loại công cụ hiển thị hướng của gió, nhưng mục đích thường dùng là để trang trí trên đỉnh các tòa nhà cao tầng) và "Pain" (nỗi đau).
  • "Weather Pain" (Đau Thời Tiết) trên thực tế là những cơn đau khớp, đau cơ hay đau đầu xảy ra bởi sự thay đổi áp xuất khí quyển, nói một cách nôm na là đau mỗi lần thời tiết thay đổi.
  • Một sinh vật bóng tối đã hiện hình nhưng chưa có ý định tấn công người chơi vẫn có thể bị tấn công gián tiếp bằng Gậy Thời Tiết. Người chơi có thể làm được điều này bằng cách phóng lốc xoáy lên một vật thể gần đó, hoặc đối xứng với người chơi qua Sinh Vật Bóng Tối đó, nó có thể gây sát thương lên sinh vật bóng tối trước khi đáp trúng mục tiêu ở phía bên kia. Việc này sẽ khiến nó trở nên hung hăng với người chơi trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Thực tế, Moose/Goose chỉ rơi tối đa 5 Lông Măng sau khi bị giết, nên không thể nào tạo ra cây gậy đầu tiên mà không phải chiến đấu với hai con mẹ (hoặc đàn con của chúng) trước đó.

Mosquito.png Bug

  • Nếu Con Rối Bóng Tối được triệu hồi bằng Sách Vong Linh bị cơn lốc đánh trúng thì nó sẽ quay sang tấn công ngươi chơi.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)