Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Wickerbottom Portrait.png
That lock must be heavy on its snout.

Wickerbottom

Độc Nhãn Âm Ty (Infernal Swineclops) là một Trùm trong Sự Kiện The Forge của Don't Starve Together. Nó phục vụ với vai trò là con trùm cuối cùng của sự kiện này. Nó là sự kết hợp của một con bò rừng, lợn rừng và bọ hung. Nó mặc bộ giáp chiến đấu màu xanh lá với đầy gai nhọn cùng thân hình to lớn và đôi cánh sau lưng. Nó đeo một chiếc khóa vàng ở trên mõm cùng một chuỗi xích nối giáp với đai lưng, cổ tay đeo 2 chiếc còng nhưng không có phần xích. Độc Nhãn Âm Ti vừa cao vừa to hơn Đại Chiến Binh Heo, nó chiến đấu với phong cách của một võ sĩ quyền anh và dường như không thể bị thương.

Brain.png Hành vi

Độc Nhãn Âm Ty xuất hiện ở vòng thứ 12 sau khi Anh Em Tê Giác bị đánh bại. Chỉ Huy Pugna sẽ triệu hồi nó, lưu ý đến nhiều chiến thắng của những người sống sót trước khi chiến đấu với trùm cuối.

Độc Nhãn Âm Ty có hai chế độ: tấn công và phòng thủ. Chế độ tấn công khiến Độc Nhãn Âm Ty di chuyển chậm chạp trong một lúc đi bộ giống như ngẫu nhiên và có thể nhảy lên không trung rồi va chạm một khu vực rộng, một đòn tấn công dữ dội trên mặt đất tấn công lên tới 6 lần chỉ trong vài giây nếu một đòn tấn công đặc biệt không được sử dụng và một cú đấm tàn bạo với những đòn tấn công của nó tăng cường theo thời gian, nhưng dễ bị tổn thương và làm choáng hơn. Trong chế độ phòng thủ, Độc Nhãn Âm Ty di chuyển rất nhanh, sát thương gây ra từ bất kỳ đòn tấn công nào cũng sẽ bị giảm một nửa, với mỗi đòn tấn công đặc biệt được sử dụng, nó sẽ nhận được hiệu ứng phòng thủ, nhanh chóng đâm vào người chơi đã thu hút chúng, nhưng dễ bị choáng bởi đòn tấn công đặc biệt.

Độc Nhãn Âm Ty sẽ thay đổi giữa tấn công và phòng thủ nếu nhận quá nhiều sát thương, bị tấn công đặc biệt phá vỡ khiên, "lột" lớp da của nó, bên trong vùng hồi máu của Gậy Sự Sống, nếu đủ thời gian trôi qua, nếu nó không thể chạm vào người chơi đã thu hút nó hoặc nếu người chơi nhận đang thu hút nó cố gắng di chuyển xa khỏi nó. Độc Nhãn Âm Ty dường nhưng cũng có một số giai đoạn, giống như Đại Chiến Binh Heo.

Giai đoạn 1 có chế độ phòng thủ, khiến nó nhanh và dễ bị choáng, trừ khi người chơi có được sự thu hút bằng cách nào đó buộc nó chuyển qua chế độ tấn công thông qua sự trợ giúp của (những) người chơi khác. Khi gần kết thúc giai đoạn 1, Độc Nhãn Âm Ty bắt đầu tấn công ở chế độ tấn công thay vì chỉ sử dụng nó trong vùng hồi máu của Gậy Sự Sống hoặc khi thức dậy, lúc ban đầu. Giai đoạn 2 nó sẽ có thêm gầm rú và đập vào ngực, thể hiện một chế độ tấn công tồi tệ nếu một người chơi phải đối mặt với nó. Chế độ tấn công ở dạng này cho phép những cú đấm tung ra nhanh hơn, bao gồm cả cú "nóng nảy" nếu đủ lượng sát thương trong giai đoạn này hoặc nếu ai đó sử dụng đòn tấn công đặc biệt của vũ khí tầm xa. Giai đoạn thứ 3 Độc Nhãn Âm Ty có đòn tấn công nguy hiểm nhất có thể thấy. Đòn tấn công với một loạt các cú đấm dường như vô tận và nếu một Tanker ở quá gần, nó sẽ dễ dàng xé nát họ nếu các không làm choáng nó khi nó thực hiện cú đánh này.

Nếu Độc Nhãn Âm Ty bại trận, mũ trụ của nó sẽ bị vỡ, để lộ con mắt thật của nó, một số sợi lông trong khi ngã xuống và "co giật" khi nó nằm trên mặt đất và máy quay sẽ khóa vào trùm cuối, trừ khi người chơi di chuyển ra xa nó. Nếu đội bị đánh bại bởi Độc Nhãn Âm Ty, nó sẽ ném một bông hoa có hình dáng tương tự như một bông hoa trong Gậy Sự Sống lên không trung và quay lưng lại.

Prototype.png Mẹo

  • Tanker chính của đội sẽ tồn tại lâu hơn khi được trang bị Kiếm Nặng và sử dụng Thế Thủ một cách khôn ngoan.
  • WX-78, một tanker đôi khi có thể giật điện Độc Nhãn Âm Ty. Điều này có thể khiến nó tàn sát cả đội nếu nó tiếp tục bị giật trong khi cố gắng sử dụng một đòn tấn công dậm nhảy trước khi ngủ bên trong vùng hồi phục. Vấn đề này cũng được giải quyết nếu Độc Nhãn Âm Ty đang ở giai đoạn cuối, là nguyên nhân khiến những Tanker bị diệt, trong vùng hồi phục.
  • Độc Nhãn Âm Ty sẽ chỉ ngủ sau khi thực hiện một đòn dậm nhảy. Điều này có thể dẫn đến những kịch bản khó khăn nếu nó giết chết một trong những Tanker của đội bên trong vùng hồi phục, sau đó nhảy ra khỏi đó về phía nạn nhân tiếp theo của nó, người thu hút từ nó.
    • Một cách để giảm khả năng tấn công nhảy của Độc Nhãn Âm Ty trong Sự Sống Nở Rộ là một nhân vật có khả năng sử dụng Sách Hóa Thạch để hóa đá khi Sự Sống Nở Rộ vừa được niệm. Điều này sẽ khiến nó thoát ra khỏi quá trình hóa đá, nó sẽ phải ngủ khi hoạt ảnh kết thúc. Một số trường hợp sẽ giữ cho điều này luôn luôn hoạt động, nhưng nó cho phép Tanker phục hồi nhiều máu hơn.
  • Nếu Độc Nhãn Âm Ty tìm cách thoát khỏi Sự Sống Nở Rộ, Woodie có thể cho cả đội thời gian để hồi phục bằng cách ném Lucy và chạy trốn.
  • Ví dụ, để tránh sự dồn nén trong giai đoạn cuối, mà không cần sự trợ giúp ngay lập tức từ Woodie hoặc Maxwell, Tanker chính nên định kỳ đổi chỗ với Woodie và quay trở lại từ chỗ Độc Nhãn Âm Ty sau đó để đảm bảo rằng ít nhất có một Tanker còn sống ở một thời điểm. Ngoài ra, cú thụi liên hoàn có thể bị né nếu đứng ở khoảng cách đủ xa khỏi nắm đấm của nó.
  • Trong cả chế độ tấn công và phòng thủ, Độc Nhãn Âm Ty có tốc độ tấn công thấp đến mức nực cười, ngay cả một người chơi Woodie có kinh nghiệm cũng sẽ không thể liên tục làm gián đoạn nó bằng cú ném Lucy.
  • Khi ở chế độ tấn công, Độc Nhãn Âm Ty có thể tự tăng cường bằng cách gầm và đập vào ngực của nó, tăng sát thương lên 250.

Placeholder.png Bên lề

  • Độc Nhãn Âm Ty có mã spawn là "beetletaur". Tuy nhiên không thể spawn nó trong trò chơi thường, trong khi Console không có sẵn trong máy chủ sự kiện.
  • Độc Nhãn Âm Ty dựa trên ngoại hình của Minotaur, một sinh vật trong thần thoại Hy Lạp, tương tự như Quản Thần Cổ Đại. Điều này cũng thú vị để lưu ý về sự xuất hiện giống như bọ cánh cứng của nó. Danh từ Romanian của "taur" được dùng để chỉ con bọ hung ngoài đời thực.
  • Độc Nhãn Âm Ty là một trong hai mob mới được giới thiệu trong phiên bản 2018 của The Forge cùng với Anh Em Tê Giác.
  • Tên ban đầu của nó là "Scarabataur the Condemned" trong Profile Icon của nó.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement