Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki
Với dưới Tàn Tích, xem Máy Xe Hỏng.

Winona Portrait.png
No way that was made in a factory.

Winona

Đồng Hồ Xe (Clockwork Rook) là quái thứ ba trong bộ Quái Bàn Cờ. Giống như Đồng Hồ MãĐồng Hồ Tượng, Xe là một sinh vật cơ khí thường được tìm thấy xung quanh Maxwell các bộ phận của thế giới (Bàn CờĐồ Gỗ). Đồng Hồ Xe là sự kết hợp của một con tê giác và một mảnh xe trong cờ vua.

Brain.png Hành vi

Đồng Hồ Xe nhìn chằm chằm vào những người chơi đang đến gần họ. Nếu quá gần, Đồng Hồ Xe sẽ nâng chân trước của nó lên và đạp trên mặt đất nhiều lần trước khi lao tới và húc vào người chơi. Nó cũng sẽ tiêu diệt bất cứ điều gì mà đứng ở giữa nó và người chơi, bao gồm cả đồng hồ khác. Điều này thật hữu ích, Đồng Hồ Xe sẽ thường giết những quân cờ khác trong một vài lượt húc. Các cuộc tấn công của họ có thể được sử dụng để phá hủy cấu trúc cũng tương tự như DeerclopsKrampus. Ví dụ: Khi Xe đụng phải Cây, Đá Tảng hoặc Tổ Ong, nó sẽ nhanh chóng phá hủy nó và bỏ lại tài nguyên. Điều này có thể hữu ích để giúp lấy Cẩm Thạch từ Cây Cẩm Thạch mà không cần Cuốc Chim.

Đồng Hồ Xe không chỉ hung hăng tự nhiên đối với người chơi mà còn đối với Lợn, Người Cá, Chester, Hutch, Nhân Sâm, Tôm Hùm Đá, Hải Mã và Hải Mã Con, Thỏ Người và bất kỳ quái vật nào ngoại trừ Quái Đồng Hồ và Quản Thần Cổ Đại đi lang thang quá gần chúng.

Dưới đây là số lượng truy cập cần với từng loại vũ khí để giết Đồng Hồ Xe khi chơi với các nhân vật với một sửa đổi lần thiệt hại mặc định. Đau Thời Tiết không được bao gồm do tính chất ngẫu nhiên của đạn của nó.

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png

Thulecite Club.png

Slurtle Slime.png

Tooth Trap.pngDark Sword.png Fire Staff.pngFire Dart.pngBlow Dart.png Gunpowder.png Old Bell.png
Số lần đánh cho
Clockwork Rook.png Damaged Clockwork.png
71 23 18 12 10 9 8 6-11 5 hoặc 7 6 5 3 2 1

Prototype.png Mẹo

  • Một cách đơn giản để đối phó với Đồng Hồ Xe mà không gây sát thương là để quái đồng hồ xe đuổi theo vào một khu rừng gần đó và để nó phá hủy một số Cây. Điều này sẽ sinh ra một Thần Rừng, người sẽ tấn công Xe và thường giết nó. Phương pháp này cũng hữu ích để có một lượng lớn Gỗ.
  • Đồng Hồ Xe chỉ gây 200 sát thương lên mob cản đường chúng, khiến chúng rất hiệu quả khi chống lại đám kẻ thù. Đồng Hồ Xe tiêu diệt hầu hết mob tấn công theo nhóm bằng một cú húc khi chạy.

Placeholder.png Bên lề

  • Đồng Hồ Xe đã được thực hiện trong bản cập nhật Hungry For Your Hunger.
  • Thiết kế của mob lấy cảm hứng từ lâu đài (hay xe) trong cờ vua, mà cũng chỉ có thể tính trước theo đường thẳng.
  • Đồng Hồ Xe ban đầu được gọi Đồng hồ Thành (Clockwork Castle).
  • Đồng Hồ Xe nhìn rất giống Quản Thần Cổ Đại, thậm chí sở hữu bàn chân giống hệt nhau, có thể ngụ ý rằng nó đã được thực hiện để bắt chước những người giám hộ.
  • Tốt nhất là để một Xe tiêu diệt tất cả các quái vật ở gần đó và cây đá cẩm thạch trước khi tiêu diệt nó.
  • Nếu các người chơi chết và hồi sinh, bất kỳ vật dụng trên mặt đất từ cái chết có thể bị phá hủy bởi Đồng Hồ Xe.
  • Có thể Maxwell đã sửa chữa các robot từ đống đổ nát và đưa chúng lên mặt đất. Điều này có thể có nghĩa là tất cả các cỗ máy đồng hồ đều được chế tạo bởi Nền văn minh cổ đại, chứ không phải Maxwell. Bằng chứng rõ ràng hơn cho điều này là Quái Đồng Hồ dường như tuân theo bất cứ điều gì đã sửa chữa/thực hiện chúng, do đó giải thích lý do tại sao các cỗ máy trung thành với Maxwell.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement