Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Woodie Portrait.png
Tough guy, eh?

Woodie

Đại Chiến Binh Heo (Grand Forge Boarrior) là một Trùm trong Sự Kiện The Forge của Don't Starve Together và là quán quân của Chỉ Huy Pugna. Hắn ta trông giống một con lợn rừng to lớn với bộ lông màu cam và 2 cái ngà lớn. Hắn mặc bộ giáp chiến đấu màu đỏ với vài mũi tên cắm trên đó và chiến đấu bằng 2 chiếc chùy trông giống như ngà của một tên Đại Chiến Binh Heo khác.

Brain.png Hành vi

Đại Chiến Binh Heo sẽ xuất hiện trong vòng thứ 10 của The Forge sau khi lượng máu của Heo Vượn thứ 3 tụt xuống một ngưỡng nhất định. Chỉ Huy Pugna sẽ triệu tập hắn, hắn sau đó sẽ xuất hiện ở cánh cổng phía bên dưới, đối diện cánh cổng người chơi xuất hiện. Đại Chiến Binh Heo có 4 giai đoạn[cần xác thực], chuyển đối sau khi đã nhận một lượng sát thương nhất định. Mỗi giai đoạn thêm một đòn tấn công mới vào kho vũ khí của hắn. Trong giai đoạn đầu tiên, hắn bị giới hạn trong một cuộc tấn công khá bình thường, nơi anh ta sẽ dùng chùy của mình đánh những cú móc của mình và gây sát thương cho một người chơi gần đó. Giai đoạn hai hắn sẽ dộng mạnh xuống mặt đất bằng 2 cây chùy, đòn này sẽ làm xuất hiện một đường thắng đất phun gây sát thương 1 lần và ngay sau đó là một đường dung nham phun lên gây sát thương tương tự cho mọi người chơi đứng trên đó. Giai đoạn 3 sẽ thêm một đòn tấn công lan khi hắn xoay vòng tại chỗ, gây sát thương và đẩy lùi toàn bộ người chơi gần hắn. Giai đoạn này cũng khiến đòn tấn công cơ bản của hắn có cơ hội đánh người chơi 3 lần liên tiếp. Giai đoạn 4 hắn sẽ bắt đầu bằng việc triệu hồi Cờ Hiệu Chiến Đấu và sau đó là Lợn Hố. Khi triệu hồi hắn sẽ đứng im tại chỗ, giơ 2 cây chùy lên đầu và gõ vào nhau. Hắn cũng có thể thực hiện một cuộc tấn công đột kích trong giai đoạn sau của mình, lao về phía trước một khoảng cách ngắn đến người chơi được nhắm mục tiêu; cũng như khởi tạo một combo nâng cao khác bao gồm thao tác vuốt bằng tay trái hoặc phải của hắn rồi nhanh chóng theo sau bởi tay còn lại, đánh nhân vật hai lần với kết thúc kết thúc trên một hình động giống như hình chữ nhật với móc nối. Trên hết, sau khi toàn bộ tiếp viện đã bị tiêu diệt, nó sẽ bắt đầu né khỏi những vùng hồi máu của Gậy Sự Sống bằng cách đi vòng qua, hoặc hắn sẽ tấn công tầm xa nhiều lần[cần xác thực]. Sau khi Đại Chiến Binh Heo bị đánh bại, Chỉ Huy Pugna sẽ triệu tập Anh Em Tê Giác.

Prototype.png Mẹo

  • Những đòn tấn công đẩy lùi của Đại Chiến Binh Heo có thể chống lại bằng những loại giáp chống động, tuy nhiên chỉ khả thi đối với những Tanker như Wolfgang, Winona hoặc Woodie.
  • Sử dụng thời gian gọi tiếp viện của Đại Chiến Binh Heo để lên kế hoạch tiêu diệt tiếp viện và cờ hiệu của hắn ngay lập tức.
  • Cuộc tấn công tầm xa ở giai đoạn đầu của chu kỳ của nó là không thể điều khiển được, nhưng các khe nứt dung nham sau đó có thể bị bỏ qua nếu khoảng cách đủ để tránh xa cuộc tấn công của Đại Chiến Binh Heo.
  • WX-78, một tanker có thể thỉnh thoảng giật điện Đại Chiến Binh Heo. Điều này có thể khiến hắn bắt đầu một combo không hoàn thành với một nhân vật khác. Ví du: Khi bắt đầu đòn dộng dất và bị giật bởi WX-78 ở đòn phun dung nham thứ 2, hắn sẽ bắt đầu lại một đòn tấn công dộng đất khác.
  • Đại Chiến Binh Heo sẽ né tranh vùng hồi máu của Gậy Sự Sống ở giai đoạn cuối cùng. Tuy nhiên vẫn có thể du ngủ hắn bằng cách đẩy vào hoặc niệm ngay dưới chân hắn.
  • Woodie, nếu căn thời gian và ném Lucy chuẩn xác, cũng có thể làm hắn khựng lại, tương tự giống như với Heo Vượn. Ông ta có thể thu hút Đại Chiến Binh Heo để những người khác có thời gian hồi phục.
    • Tuy nhiên, Đại Chiến Binh Heo vào những lúc bị Woodie hủy đòn bằng Lucy, thường có thể hướng tới một đòn tấn công khác sau khi bị khựng lại.
  • Woodie nên luôn đeo Băng Đô Hoa hoặc nếu có thể thì là Vòng Hoa Nở Rộ khi chiến đấu với Đại Chiến BInh Heo, để tăng tốc độ hồi phục của Gậy Sự Sống khi Đại Chiến Binh Heo ngủ.
  • Sử dụng tín hiệu trực quan cho lợi thế của bạn khi Đại Chiến Binh Heo bắt đầu những cuộc tấn công mới của mình. Điều này đặc biệt hữu ích cho người dùng Gậy để giữ sự chú ý, để chuẩn bị cho giai đoạn cuối, ví dụ.
    • Mở khóa đòn đánh tầm xa ở giai đoạn 2.
    • Mở khóa đòn tấn công lan ở giai đoạn 3
    • Giai đoạn 4 mở khóa đòn combo đánh thường nâng cao, cú đột kích và khả năng triệu tập tiếp viện cùng né tránh vùng hồi máu.

Placeholder.png Bên lề

  • Đại Chiến Binh Heo có mã spawn là "boarrior". Tuy nhiên không thể spawn nó trong trò chơi thường, trong khi Console không có sẵn trong máy chủ sự kiện.
  • Không giống như hầu hết các mob, cơ thể hắn không biến vài giây sau khi hắn chết. Điều này ngụ ý rằng hắn ta không thực sự chết, bị đánh gục hoặc đánh bại. Đặc điểm này đã được chia sẻ với Anh Em Tê Giác tại cùng một thời điểm, cho đến khi Độc Nhãn Âm Ty giữ đặc điểm này.
  • Tên của hắn là từ ghép của "boar" và "warrior".
  • Cặp móc của Đại Chiến Binh Heo tạo ra âm thanh giống tiếng vải rách. Hắn cũng gầm lên sau khi kết thúc cuộc tấn công tầm xa của mình.
  • Trước khi bổ sung Độc Nhãn Âm Ty, Đại Chiến Binh Heo là trùm cuối của The Forge.

Mobs
Trao đổi Vua Lợn
Advertisement