Don't Starve Wiki
Advertisement
Don't Starve Wiki

Đèn Nấm là những kiến trúc độc quyền của Don't Starve Together, được thêm vào trong bản mở rộng A New Reign. Chúng chỉ có thể được nguyên mẫu bằng cách sử dụng Bản Thảo rớt ra ngẫu nhiên từ Cóc Nấm bị giết.

Cả hai đều có sẫn 4 ô và mỗi ô chỉ chấp nhận một vật phẩm duy nhất, tương tự như Nồi Hầm. Trong đó, người chơi phải đặt Trái Đèn, Quả Phát Sáng (hoặc Quả Phát Sáng Nhỏ) hoặc Bào Tử Nấm để đèn hoạt động. Đèn cũng hoạt động như một Tủ Lạnh và làm chậm thời gian hỏng của các nguồn sáng được đưa vào bên trong. Một khi chúng bị hư mất, chúng sẽ bị rơi xuống đất và biến thành Thối hoặc biến mất.

Đèn Nấm

Winona Portrait.png
How's it work without circuitry?

Winona, when examining a Mushlight.

Đèn Nấm (Mushlight) là một dạng đèn đơn giản chỉ sử dụng quả phát sáng và trái đèn, cho ra ánh sáng trắng. Càng có nhiều nguồn sáng được đặt bên trong, thì bán kính sáng sẽ càng lớn.

Mũ Nấm Phát Quang

Willow Portrait.png
Pfft, well that was a bright idea.

Willow, when examining a Glowcap.

Mũ Nấm Phát Quang (Glowcap) là một phiên bản tiên tiến hơn của Đèn Nấm, và cũng có nhiều công thức tốn kém hơn. Nó không chỉ dùng Trái Đèn và Quả phát sáng, mà còn có thể dùng các bào tử nấm, làm cho nó phát ra ánh sáng màu đỏ, xanh hoặc lục tùy thuộc vào loại bào tử đặt bên trong. Thêm vào đó, bằng cách trộn nhiều màu sắc trong Mũ nấm, người chơi có thể tạo ra nhiều ánh sáng với màu sắc khác nhau ngoài ba màu cơ bản cộng thêm bóng đèn, như:

  • Tím= 1 Bào tử đỏ, 3 Bào tử xanh
  • Hồng= 3 Trái đèn, 1 Bào tử đỏ
  • Vàng= 2 Bào tử đỏ, 2 Bào tử lục
  • Cam=3 Bào tử đỏ, 1 Bào tử lục
  • Trắng=1 bào tử của mỗi loại, để lại 1 khe trống.
  • Lục lam=2 Bào tử xanh, 2 Bào tử lục

Thêm các bào tử của một số màu nhất định vào Mũ nấm phát quang, màu sẽ càng rõ ràng. Thêm bóng đèn thêm sáng màu.

Placeholder.png Bên Lề

  • Đèn Nấm và Mũ Nấm Phát Quang được thêm vào ở bản cập nhật Warts and All.

Vật Dụng Khả Chế
Nguồn Sáng Lửa TrạiLò LửaĐuốcMũ Thợ MỏĐèn Bí NgôĐèn Lồng
Mũ Thực Vật Học Don't Starve Together icon.png)
(Joy of Volcanology Shipwrecked icon.png)
Advertisement